Sau sự cố ‘sập’ không lưu Philippines, Việt Nam kiểm tra loạt thiết bị bảo đảm hoạt động bay

CC BY 3.0 / Lưu Ly / Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhằm cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, liên tục, hiệu quả, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay, nhất là với các hệ thống thiết bị đã có thời gian hoạt động trên 10 năm.
Sau sự cố không lưu tại Philippines tê liệt ảnh hưởng 72 chuyến bay qua FIR của Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay, nhất là với các hệ thống thiết bị đã có thời gian hoạt động trên 10 năm (đối với hệ thống thiết bị thông tin, giám sát, thông báo tin tức hàng không, ATM) và trên 15 năm (đối với hệ thống thiết bị dẫn đường).
Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức rà soát, nhận diện các nguy cơ, rủi ro của hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay để đưa ra các biện pháp, phương án ngăn ngừa, khắc phục.
Sân bay Cát Bi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Phi công gọi 10 lần không được, nhân viên không lưu Cát Bi có ngủ gật?
Đồng thời, Cục Hàng không đề nghị các đơn vị cần rà soát sửa đổi các quy trình khai thác, bảo dưỡng hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay; bổ sung quy trình bảo dưỡng đặc biệt đối với các hệ thống thiết bị này và cần có chế độ theo dõi, giám sát.
Song song đó, nghiên cứu, trao đổi phối hợp với nhà sản xuất hệ thống thiết bị để xác định thời hạn khai thác đối với từng loại hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay​​.
Trước đó, khoảng 20h tối ngày 1/1/2023, ACC Manila đã tiếp nhận máy bay đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino của Manila với tần suất 10 phút/chuyến nhưng chưa tiếp nhận chuyến bay quá cảnh.
Quần đảo Trường Sa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Không lưu Philippines bị ‘sập’, Việt Nam hỗ trợ 'giải cứu'
Sự cố kỹ thuật làm hệ thống kiểm soát không lưu của Philippines tê liệt từ sáng 1/1 đã ảnh hưởng đến 72 chuyến bay qua vùng thông báo bay (FIR) của Việt Nam quản lý, điều hành bay.
Đến 8h15 sáng nay ngày 2/1, Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) Hồ Chí Minh nhận được thông tin từ ACC Manila thông báo hoạt động khai thác bay tại Philippines trở lại bình thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала