Tạm đình chỉ cán bộ sân bay "xin tiền" du khách Singapore

© www.votermedia.orgtham nhũng
tham nhũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước tố cáo của một du khách Singapore về việc bị cán bộ đòi tiền tip khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài, Cục Quản lý đã tạm đình chỉ người bị tố đòi tiền tip.
Chiều 5/1, một lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã có bước xử lý ban đầu liên quan vụ việc trên. Theo đó, người bị tố đòi tiền tip (tiền boa) du khách đã được xác định. Đơn vị đã đình chỉ người này để làm rõ hành vi.
"Chúng tôi đã có trao đổi với các bên liên quan, cũng như du khách có phản ánh", lãnh đạo này nói.
Khai mạc Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
"Bản chất của tham nhũng, tiêu cực là lợi dụng quyền lực"
Cũng theo vị này, ngay sau đó, cơ quan đã có chỉ đạo quyết liệt về việc xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của ngành và của pháp luật.
Đề cập nội dung tường trình của cán bộ bị đình chỉ, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho hay sự việc đang trong giai đoạn xác minh nên chưa cung cấp thêm thông tin. Khi làm rõ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh.
Trước đó, ngày 2/1, tài khoản mạng xã hội có tên Kugan Pillai đăng tải bài viết trên trang cá nhân, kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh ở Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đòi tiền tip.
Khai mạc Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Tiếp tục quyết liệt điều tra, truy tố, xét xử công khai các vụ án tham nhũng lớn
Vị khách này đã hỏi nhân viên an ninh cửa khẩu rằng "để làm gì?" nhưng "anh ấy cứ chỉ vào những gì anh ấy viết".
Bài viết phản ánh việc người này khởi hành đi Singapore. Nhân viên xuất nhập cảnh cầm hộ chiếu của du khách viết chữ "tip" lên vé máy bay của anh này, ngầm hiểu là "vòi tiền" tip.
"Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi cũng đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia bên kia nhưng tôi cảm thấy rằng mình có thể đã bị bắt lại, như kiểu nếu không đưa tiền, hộ chiếu của tôi sẽ không được công nhận", anh Kugan Pillai chia sẻ trên bài đăng.
Bài đăng của du khách Singapore thu hút sự quan tâm của dư luận, đến nay đã có 8.200 lượt chia sẻ, hơn 15.000 lượt tương tác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала