- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt tới 80 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày qua

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của ACS 2SZ "Akatsiya" theo hướng Zaporozhye
Công việc của ACS 2SZ Akatsiya theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong ngày qua đã tiến hành chiến dịch tấn công thành công ở hướng Donetsk, tiêu diệt tới 80 binh sĩ Ukraina. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo với các nhà báo vào thứ Sáu.

"Ở hướng Donetsk, trong các chiến dịch tấn công của quân đội Nga, với việc bắn phá bằng hỏa lực liên tục về phía quân đội Ukraina, tổn thất của đối phương trong ngày qua lên tới 80 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, hai xe tăng, ba bộ binh. xe chiến đấu và năm phương tiện cơ giới", - ông Konashenkov nói.

Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga trong ngày qua đã tiêu diệt hơn 50 binh sĩ Ukraina ở hướng Nam Donetsk.

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại hai nhóm tấn công của kẻ thù trong khu vực dân cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, tại khu vực dân cư Chervonaya Dibrova của CHND Lugansk, Serebryanka và Grigorovka của CHND Donetsk, ba nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt", - ông nói.

Pháo binh Nga đã phá hủy một điểm đóng quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina bằng tên lửa Grad - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga đã phá hủy một điểm đóng quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina bằng tên lửa "Grad"

Thiết bị quân sự và vũ khí của Ukraina

"Tại khu vực các khu dân cư Novomikhailovka, Chasov Yar của CHND Donetsk và Otradokamenka của tỉnh Kherson, ba kho đạn pháo của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ này cho biết.

Cũng có thông tin cho rằng Lực lượng Vũ trang Nga, trong thời gian diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, đã phá hủy một bệ phóng và một trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 (SAM) của Ukraina trong ngày qua. Không quân và pháo binh Nga đã phá hủy ba kho đạn dược, cũng như một radar và bệ phóng S-300 của quân đội Ukraina ở khu vực DNR và Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала