Bình Phước: Công bố nguyên nhân vụ lật xe cứu hỏa làm 6 chiến sĩ thương vong

© Ảnh : TTXVN - Đậu Tất ThànhBình Phước: Xe phòng cháy gặp nạn trên đường làm nhiệm vụ, 6 chiến sỹ thương vong
Bình Phước: Xe phòng cháy gặp nạn trên đường làm nhiệm vụ, 6 chiến sỹ thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Đăng ký
Theo Công an tỉnh Bình Phước, nguyên nhân vụ lật xe là do đường cong, có dốc, trọng lượng xe lớn, trời mưa nhỏ, mặt đường ẩm ướt dẫn đến trơn trượt.
Vụ tai nạn không ảnh hưởng hay va chạm với phương tiện khác, không ảnh hưởng đến người dân trên đường và các hộ dân xung quanh.

Nguyên nhân tai nạn

Chiều 6/1, tại Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 1/2023, Công an tỉnh Bình Phước đã thông tin về vụ lật xe cứu hỏa khiến 2 chiến sĩ hy sinh và 4 đồng đội bị thương.
Công an tỉnh Bình Phước cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Bình Phước về tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày giải phóng Phước Long và giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, Công an thị xã Phước Long được giao nhiệm vụ đảm bào ANTT chuỗi hoạt động này.
Vào 15h ngày 5/1/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe ôtô chữa cháy chuyên dụng cùng 6 cán bộ chiến sĩ tham gia bảo vệ chuỗi hoạt động tại thị xã Phước Long.
Khi đó, thượng sĩ Trần Văn Hùng (sinh năm 1998) là người điều khiển xe ôtô. Thượng sĩ Hùng đã có bằng lái xe chuyên dụng được đào tạo tại Trường Đại học Cảnh sát PCCC.
Trên đường từ trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tại thành phố Đồng Xoài đến thị xã Phước Long làm nhiệm vụ, chiếc ô tô bất ngờ gặp nạn khi đến đoạn đường tại Km81+400, đường ĐT741, thuộc địa bàn ấp Thuận Hòa, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú.
Vụ việc khiến thiếu úy Ngô Quang Sang (sinh năm 1998) và binh nhất Hồ Kiết Tường (sinh năm 2003) tử vong. Cả 4 đồng đội còn lại là Thượng sĩ Trần Văn Hùng (sinh năm 1998, lái xe); Hạ sĩ Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 2002); Binh nhất Nguyễn Hồng Phúc (sinh năm 2003, chiến sĩ nghĩa vụ); Binh nhất Lê Trọng Hiếu (sinh năm 2002) bị thương.
Công an tỉnh Bình Phước cho hay, vụ tai nạn không ảnh hưởng hay va chạm với phương tiện khác, không ảnh hưởng đến người dân trên đường và các hộ dân xung quanh.
Bước đầu, nguyên nhân vụ việc được xác định là do đến đoạn đường cong, có dốc, trời đang mưa nhỏ, mặt đường ẩm ướt dẫn đến trơn trượt, trọng lượng xe lớn (chứa 4m3 nước). Khi đó, xe di chuyển với vận tốc khoảng 50km/h, lái xe phanh gấp, xe trượt vào dải phân cách giữa đường nên bị lật.
© Ảnh : TTXVN - Đậu Tất ThànhBình Phước: Xe phòng cháy gặp nạn trên đường làm nhiệm vụ, 6 chiến sỹ thương vong
Bình Phước: Xe phòng cháy gặp nạn trên đường làm nhiệm vụ, 6 chiến sỹ thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Bình Phước: Xe phòng cháy gặp nạn trên đường làm nhiệm vụ, 6 chiến sỹ thương vong

Các chiến sĩ bị thương đã ổn định sức khoẻ

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh cùng tổ công tác đã trực tiếp đến nơi xảy ra vụ tai nạn, chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thăm hỏi động viên cán bộ chiến sĩ bị tai nạn và gia đình.
Bệnh xá Công an tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, trực tiếp đưa 3 chiến sĩ bị thương nặng đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh). Hiện các chiến sĩ này tiên lượng tốt, sức khỏe dần ổn định, đang được các bác sĩ tích cực theo dõi, điều trị.
Cùng ngày, lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, đã đến trao hỗ trợ gia đình 2 chiến sĩ hy sinh mỗi gia đình 20 triệu đồng, 3 chiến sĩ bị thương nặng mỗi chiến sĩ 10 triệu đồng và 5 triệu đồng cho chiến sĩ bị thương nhẹ.
Công an tỉnh Bình Phước cũng đã trao hỗ trợ, động viên 2 gia đình chiến sĩ hy sinh, mỗi gia đình 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cho 4 cán bộ, chiến sĩ bị thương.
Vụ tai nạn rất là cam quýt. Xe chở quýt bị lật trên đường cao tốc gần Chelyabinsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Multimedia
Một vụ tai nạn rất là cam quýt. Xe chở quýt bị lật trên đường cao tốc gần Chelyabinsk (Nga)
Phòng cảnh sát PCCC và CNCH cùng các đơn vị, địa phương đang tổ chức tang lễ cho 2 cán bộ chiến sĩ tử vong theo nghi thức Công an nhân dân, đồng thời làm các thủ tục đảm bảo chế độ, chính sách cho các cán bộ chiến sĩ trong vụ tai nạn nói trên theo quy định của Bộ Công an.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала