Tống tiền ông chủ sàn tiền ảo T-Rex, “cậu IT” Nhâm Hoàng Khang lĩnh án

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Thành ChungXét xử bị cáo Nhâm Hoàng Khang: Tuyên án 10 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản
Xét xử bị cáo Nhâm Hoàng Khang: Tuyên án 10 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Đăng ký
“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang bị phạt 10 năm tù về hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông chủ sàn T-Rex.
Ngoài ra, HĐXX còn đề nghị Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ hành vi xâm phạm mạng máy tính trái phép của bị cáo này.

Tuyên phạt Nhâm Hoàng Khang 10 năm tù

Ngày 6/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Nhâm Hoàng Khang (36 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Trước đó, tại phiên xử sở thầm lần 1 diễn ra hồi tháng 9/2022, HĐXX đã trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM, đề nghị điều tra bổ sung do nhận thấy hồ sơ tài liệu có nhiều vấn đề còn mâu thuẫn, bị cáo có dấu hiệu của tội phạm khác.
Qua điều tra lại, cơ quan điều tra và VKSND TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Nhâm Hoàng Khang về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Cáo trạng nêu rõ, do có kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin, bị cáo Nhâm Hoàng Khang phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang website sàn T-Rex của ông Vũ Ngọc C.. Từ đó, bị cáo nhanh chóng lấy được thông tin của 29.000 khách hàng trên sàn T-Rex.
Khang sau đó đã gọi điện cho nhân viên của ông C., đe dọa sẽ tấn công đánh sập sàn T-Rex. Bị cáo cũng gửi mail cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công và yêu cầu ông C. phải đưa cho mình 400 triệu đồng.
Lo sợ để mất uy tín với khách hàng và sợ sàn T-Rex bị đánh sập, ông C. đã chuyển cho Khang gần 292 triệu đồng trong thời gian từ ngày 11/11/2020 đến ngày 1/2/2021.
Bị cáo còn sử dụng tài khoản để chiếm đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác. Bức xúc trước hành vị tống tiền của Khang, ngày 16/6/2021, ông C. đã làm đơn tố cáo ra cơ quan chức năng.

Quanh co chối tội

Tại phiên xét xử hôm nay 6/1, bị cáo Nhâm Hoàng Khang một mực kêu oan, không đồng ý với cáo trạng truy tố của VKS.
Bị cáo cho rằng bản thân không biết ông C. là ai, chỉ nhắn tin với chị Lê Ngọc Thanh V. (là nhân viên của ông C.), với nội dung giận dỗi về việc bị khóa tài khoản và đòi tiền thưởng.
“Không biết chị V. nói gì với ông C. khiến ông C. hiểu lầm, bị cáo không tống tiền, bị cáo chỉ đòi 10 triệu tiền thưởng mà sàn T-Rex tổ chức cuộc thi cho những ai tìm thấy lỗi trên sàn”, bị cáo khai trước toà.
Theo bị cáo, phía sàn T-Rex hứa thưởng cho những ai tìm ra lỗi. Khang đã tham gia tìm kiếm và phát hiện sàn này có nhiều lỗi nguy hiểm, có thể khiến cho nhiều người mất tài sản. Tuy nhiên, phía đại diện sàn T-Rex bác bỏ thông tin này, khẳng định không hề tổ chức cuộc thi nào.
Nói lời sau cùng, Khang cho biết bản thân là người hành nghề về công nghệ thông tin, chuyên đi dò và phát hiện lỗi hệ thống của các Công ty, trang web và đã từng phát hiện, sửa lỗi cho nhiều đơn vị như Momo,… Khang cũng khẳng định bản thân không chiếm đoạt tiền của chủ T-Rex.
HĐXX nhận định, tại phiên toà, bị cáo Khang không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của bị cáo, lời khai của bị hại và người làm chứng, cũng như các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, có đủ căn cứ để kết luận bị cáo Nhâm Hoàng Khang đã đe doạ để chiếm đoạt số tiền 291 triệu từ chủ sàn T-Rex.
Hacker Nhâm Hoàng Khang của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang từng đứng sau hậu thuẫn bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố
Cơ quan công an cũng đã thu thập dữ liệu tại VNG (đơn vị chủ quản của Zalo) để trích xuất dữ liệu điều tra, làm rõ. Qua đó xác định bị cáo đã xâm phạm đến tài sản của người khác và đủ năng lực trách nhiệm hình sự.
Trong quá trình xét xử, bị cáo Khang không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải nên không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo còn có nhân thân xấu vì từng nhận bản án về ma tuý.
Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nhâm Hoàng Khang mức án 10 năm tù. Toà cũng kiến nghị cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi xâm phạm mạng máy tính trái phép của Nhâm Hoàng Khang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала