Sơn bột từ Nga sẽ phục vụ ngành công nghiệp Việt Nam

© Sputnik / Alexey DanichevSơn tĩnh điện, Nga
Sơn tĩnh điện, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
Triển lãm Expo Russia Việt Nam được tổ chức lần thứ IV tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2022, khác với những lần trước bởi số lượng người tham gia ít hơn. Nhưng đồng thời, số lượng các doanh nghiệp và công ty vừa và nhỏ tham gia sự kiện này nhiều hơn trước.
Một trong số đó là công ty “Neon+” từ thành phố Yoshkar-Ola, thủ phủ của Cộng hòa Mari El ở phía đông phần châu Âu của LB Nga.
“Triển lãm ở Hà Nội là triển lãm đầu tiên ở nước ngoài xa mà công ty chúng tôi tham gia, - Tổng Giám đốc công ty “Neon+” Maxim Melnikov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik. - Một số công ty nhập khẩu tư nhân và một tổ chức thuộc Bộ Công nghiệp Việt Nam đã quan tâm đến gian hàng trưng bày sản phẩm của chúng tôi. Sau khi trở về nhà, chúng tôi đã gửi các gói tài liệu về sản phẩm của công ty cho tất cả các khách hàng tìm năng”.

Sự khác biệt giữa sơn bột và sơn nước

Ông Maxim Melnikov cho biết, công ty “Neon +” chuyên sản ​​xuất sơn, nhưng không phải sơn dạng lỏng, mà là sơn bột. Sơn nước có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, chẳng hạn cho ngôi nhà hoặc để sửa chữa, thùng sơn nước và chổi sơn - không có gì khác được yêu cầu. Còn sơn bột là một thành phần nguyên liệu chuyên dùng trong quá trình sản xuất các loại sơn kim loại.
“Do đó, những loại sơn này không dành cho cá nhân mà dành cho các doanh nghiệp công nghiệp liên quan đến gia công kim loại. Ví dụ, trong ngành công nghiệp ô tô, sơn bột được sử dụng để sơn các bộ phận bằng kim loại: lò xo, ly hợp, bàn đạp, khung ghế. Sơn bột được phun lên sản phẩm trong trường tĩnh điện bằng súng đặc biệt, sau đó sản phẩm được đặt trong lò sấy, tại đây bột được nấu chảy và tạo thành lớp phủ. Sau đó sản phẩm được lấy ra khỏi lò để nguội - và sẵn sàng để đóng gói và vận chuyển cho khách hàng”, - Maxim Melnikov giải thích.
Sơn bột mang lại hiểu quả kinh tế cao hơn so với sơn nước. Bột rơi có thể được tái sử dụng. Sấy khô nhanh hơn, tính chất cơ lý bền hơn. Vì trong quá trình sản xuất không sử dụng dung môi nên sơn bột thân thiện với môi trường và chống cháy. Và nó bền hơn nhiều: nếu tuổi thọ của sơn nước tốt nhất là vài năm, thì sơn bột - từ 10 năm trở lên. Ông Maxim Melnikov khẳng định rằng, sơn dạng bột chỉ có những điểm cộng so với sơn nước.
© Ảnh : Unsplash/Sandra SeitamaaSơn tĩnh điện
Sơn tĩnh điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Sơn tĩnh điện

“Trong khi trao đổi với các đối tác tiềm năng tại cuộc triển lãm, chúng tôi đã thấy rằng, ở Việt Nam chủ đề sơn bột còn kém phát triển, mặc dù trong nước có các nhà sản xuất sơn bột. Tuy nhiên, ở Việt Nam không phải ai cũng hiểu sơn bột là gì và nó mang những ưu điểm nào.

Chúng tôi đang trao đổi với những người quan tâm đến sản phẩm của công ty về cách giải quyết các vấn đề kỹ thuật của hợp đồng: hậu cần, điều khoản thanh toán, cung cấp mẫu để thử nghiệm, nghĩa vụ bảo hành, điều kiện đào tạo chuyên gia Việt Nam. Rốt cuộc, độ bền của sơn phần lớn phụ thuộc vào các chuyên gia xử lý bề mặt sản phẩm trước khi phun bột sơn, tuân thủ nhiệt độ sấy trong quá trình trùng hợp”, - ông Maxim Melnikov lưu ý.

Phương châm của "Neon +" - mức giá được khách hàng chấp nhận

Theo Tổng Giám đốc công ty “Neon +”, ngày nay, trong danh mục sản phẩm của công ty có hơn hai nghìn loại sơn bột khác nhau về màu sắc và độ bóng cho các loại bề mặt khác nhau.

“Về chất lượng, sơn bột của chúng ta không thua kém các thương hiệu thế giới, nhưng giá cả phải chăng hơn. Các cơ sở sản xuất của công ty có khả năng cung cấp đủ khối lượng hàng hóa cho phân khúc đại chúng mà vẫn giữ mức giá thấp. Chúng tôi hy vọng rằng, vào năm 2023, mối quan hệ hợp tác của công ty với Việt Nam sẽ trở thành hiện thực”, - Tổng giám đốc Maksim Melnikov nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала