Những chiếc Mi-8 bản nâng cấp được bàn giao cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân hạ cánh từ trực thăng Mi-8 trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021
Quân nhân hạ cánh từ trực thăng Mi-8 trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước thềm năm mới 2023, Tổng công ty “Trực thăng Nga” trực thuộc tập đoàn nhà nước Rostec đã bàn giao 4 chiếc trực thăng Mi-8MTV-1 bản nâng cấp cho Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga. Biến thể này được thiết kế để làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, có thể hoạt động suốt ngày đêm trong mọi điều kiện thời tiết.
Như chúng tôi đã đưa tin, ưu điểm chính của dòng trực thăng hạng trung Mi-8/17 không chỉ là độ tin cậy cao và dễ dàng cho công tác vận hành, mà còn là tiềm năng hiện đại hóa gần như vô tận. Mặc dù Tông Công ty Trực thăng Nga đang sản xuất hàng loạt các mẫu trực thăng mới chỉ giống Mi-8 về thiết kế bên ngoài, chẳng hạn như Mi-171 hoặc trực thăng hạng nặng Mi-38, những, họ vẫn tiếp tục sản xuất những phiên bản nâng cấp của trực thăng Mi-8. Một trong số đó là trực thăng Mi-8MTV-1 do Nhà máy Chế tạo Trực thăng Kazan sản xuất.
“Đội máy bay của Bộ Tình trạng Khẩn cấp đang được sử dụng tích cực để thực hiện các nhiệm vụ với độ phức tạp khác nhau. Chỉ riêng trong năm 2022, đội máy bay của Bộ có tổng thời gian bay khoảng 12.000 giờ, đã thực hiện hơn 15.000 chuyến bay. Những chiếc trực thăng của Nhà máy Kazan đã chứng tỏ rất đáng tin cậy và hiệu quả. Tuy nhiên, có tính đến những điều kiện thực tế và sự phát triển mạnh mẽ các công nghệ mới, chúng tôi cần phải bổ sung liên tục các phương tiện bay để thực hiện những nhiệm vụ của Bộ”, - Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov nhấn mạnh.

Trực thăng được trang bị các thiết bị mới

Phiên bản nâng cấp của Mi-8MTV-1 có gì mới? Theo ông Vladimir Artyakov, Phó Giám đốc thứ nhất của Tập đoàn Nhà nước Rostec, và ông Vladislav Savelyev, Phó giám đốc Tổng Công ty cổ phần Trực thăng Nga, phiên bản sửa đổi này được trang bị các thiết bị mới. Các thiết bị điện tử vô tuyến của tổ hợp điều khiển mới trợ giúp tổ lái và cải thiện đáng kể độ an toàn của chuyến bay. Trực thăng được trang bị hệ thống định vị vệ tinh hiện đại. Chỉ báo đa chức năng 12 inch hiển thị các điều kiện khí tượng và điều hướng, cũng như hình ảnh từ camera quan sát. Bộ thiết bị của phi công bao gồm kính nhìn ban đêm.
Phiên bản nâng cấp của trực thăng Mi-8MTV-1 được trang bị một đơn vị năng lượng phụ trợ khá mạnh TA-14 (30 kW hoặc gần 41 mã lực) với thời gian hoạt động liên tục ở chế độ máy phát điện đến 5 giờ. Nghĩa là, thời gian sử dụng bộ nguồn phụ trợ làm nguồn điện tự trị (để khởi động máy phát điện, sưởi ấm ở cabin trực thăng, cấp điện cho hệ thống điều hòa không khí và các mục đích khác) đã tăng lên gấp bội. Trước đây, đơn vị năng lượng phụ trợ trên Mi-8 chỉ có thể hoạt động ở chế độ này không quá 30 phút. Ngoài ra, trên phiên bản này có thể lắp thêm hai thùng nhiên liệu bên trong, điều đó giúp tăng phạm vi bay từ 620 km lên 1.050 km.
Trực thăng Mi-8AMTSH - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Chiến đấu cơ Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraina
Máy bay trực thăng được trang bị cần cẩu cứu hộ loại 300 kg, cũng như hệ thống treo bên ngoài để vận chuyển hàng hóa cồng kềnh nặng tới 4 tấn. Lần đầu tiên, phiên bản sửa đổi này có hệ thống giám sát video với hai camera. Một camera ở phía trên cửa trượt gần cần cẩu cứu hộ. Camera thứ hai - trên cần đuôi - để theo dõi hệ thống treo bên ngoài.
Bốn chiếc Mi-8MTV-1 đã được bàn giao vào năm 2022 được đưa vào phục vụ trong các trung tâm cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp ở miền Trung và miền Nam phần châu Âu của nước Nga, ở vùng Siberia (Krasnoyarsk) và Viễn Đông (Khabarovsk). Trong năm 2023, Bộ Tình trạng khẩn cấp sẽ nhận thêm một chiếc trực thăng mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала