- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi không cấp tiền cho Ukraina sau khi Zelensky từ chối thỏa thuận ngừng bắn

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteThành viên của Hạ viện Hoa Kỳ từ Arizona Paul Anthony Gosar
Thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ từ Arizona Paul Anthony Gosar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Cộng hòa Paul Gosar đã chỉ trích Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sau khi ông ta bác bỏ đề xuất của Nga về một thỏa thuận ngừng bắn dịp Giáng sinh.

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi ông Zelensky từ chối hòa bình. Thật vô đạo đức khi tài trợ cho cuộc xung đột này", - chính trị gia này viết trên Twitter.

Một ngày trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin khi đó đã chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đưa ra lệnh ngừng bắn dọc trên toàn bộ chiến tuyến tiếp giáp với Ukraina từ 12:00 ngày 6/1 đến 24:00 ngày 7/1.
Ông Vladimir Zelensky trong một bài phát biểu buổi tối, đã bác bỏ đề xuất đình chiến, gọi đó là cách "che đậy" để củng cố các vị trí của Nga trên tiền tuyến.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Từ chối ngừng bắn: Zelensky 'tặng' Ukraina một Giáng sinh buồn

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina

Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina kể từ ngày 24/2. Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO liên tục bơm vũ khí vào chế độ Kiev, viện trợ hàng chục tỷ đô la cho nước này. Về phần mình, Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала