- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Kiev vẫn tiếp tục pháo kích, mặc dù Nga có ngừng bắn

© Ảnh : Ministry of Defence of UkraineQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina tiếp tục pháo kích, mặc dù Nga ngừng bắn, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.
Quân đội Nga theo hướng Krasnyi-Lyman đẩy lùi cuộc tấn công của hai nhóm tấn công Ukraina, tiê diệt hơn 30 người, hai pháo tự hành và xe bọc thép, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
"Theo hướng Krasnyi-Lyman, trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky, cuộc tấn công của hai nhóm quân Lữ đoàn đổ bộ tấn công 80 và 95 của Ukraina bị đẩy lùi", - thông báo viết.
Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 30 người, hai pháo tự hành D -20 Howitzers, 1 xe bọc thép và xe bán tải, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.
Quân đội Ukraina bắn 60 viên đạn vào khu dân cư Donetsk, mặc dù có lệnh ngừng bắn, theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.
Thông báo nhắc lại việc nhóm quân đội Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt từ 12:00 giờ Moskva (16:00 giờ Hà Nội) ngày 6 tháng 1 đã ngừng bắn dọc theo toàn bộ tuyến tiếp xúc.

"Quân đội Ukraina bắn hơn 60 viên đạn từ hệ thống Himars của Mỹ vào thành phố Donetsk, và Makeevka DNR", - thông báo cho biết.

Bên khu vực Zaporozhye

Trong khu vực Zaporozhye, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraina pháo kích 31 lần. Theo hướng Kherson và Krivorozhsky, kẻ thù thực hiện 17 lần pháo kích. Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ tiếp tục tuân thủ lệnh ngừng bắn, mặc dù Kiev pháo kích, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.
Công việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong chiến dích quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt hơn 40 binh sĩ Ukraina ở hướng Nam-Donetsk

"Mặc dù pháo binh Ukraina bắn vào các khu định cư và vị trí của Nga, việc thực hiện lệnh ngừng bắn được tuyên bố sẽ được tiếp tục bởi nhóm quân đội Nga cho đến 24 giờ hôm nay", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала