Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tiết lộ sắp có thông tin mới về vụ đăng kiểm

© Ảnh : Social media account of Đăng kiểm Việt NamCục Đăng kiểm Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, ngành giao thông sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các vấn đề liên quan tới Cục Đăng kiểm Việt Nam trong vài ngày tới.
Thời gian qua, vấn đề đăng kiểm xe cơ giới đang trở thành đề tài “nóng” sau khi cơ quan công an bắt giữ, khởi tố nhiều sai phạm của các cán bộ đăng kiểm.
Tại một số địa phương, xuất hiện tình trạng hàng trăm phương tiện ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm, khiến người dân, doanh nghiệp hết sức mệt mỏi.

Sắp cung cấp đầy đủ thông tin về đăng kiểm

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ đang tiến hành rà soát toàn bộ nhân sự liên quan đến vấn đề đăng kiểm nhằm tìm ra những bất cập xử lý.
"Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải là sẽ siết chặt mọi thứ bao gồm cả phân cấp, phân quyền và các hoạt động về đăng kiểm phương tiện", - báo Dân Việt dẫn lời Bộ trưởng Thắng nêu rõ.
Theo ông Thắng, một vài ngày nữa sẽ có đầy đủ thông tin gửi đến báo chí về những vấn đề liên quan tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Vị tư lệnh ngành giao thông nhấn mạnh, thời gian tới, sẽ làm tách bạch những quy định thuộc chức năng nhà nước hay thủ tục hành chính.
Đối với những vi phạm trong vấn đề đăng điểm, Bộ trưởng Thắng cho biết, ai làm sai phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo xử lý

Trước đó, việc nhiều trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động đã khiến cho việc đăng kiểm của chủ phương tiện gặp khó khăn. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố; các đơn vị kiểm định xe cơ giới trên toàn quốc; Phòng Kiểm định xe cơ giới tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kiểm định xe cơ giới, phục vụ người dân, doanh nghiệp trong dịp lễ, Tết năm 2023.
Về phần mình, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho rằng, tình trạng xe đến kiểm định bị ùn ứ, xếp hàng dài tại các trung tâm đăng kiểm vẫn tồn tại. Điều này đã gây khó khăn, tốn kém cho người dân, doanh nghiệp khi đưa phương tiện đến kiểm định.
Để khắc phục những vấn đề trên, phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân, doanh nghiệp trong dịp lễ, Tết năm 2023, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tiếp tục tuân thủ các quy định về công tác kiểm định; nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp, phát huy sáng tạo, tìm ra các giải pháp hiệu quả để giảm ùn tắc, khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
Căn cứ vào nhu cầu kiểm định phương tiện tại địa bàn, các đơn vị đăng kiểm bố trí đầy đủ nhân lực để làm thêm giờ, tăng ca kể cả các ngày nghỉ lễ, Tết để phục vụ khách hàng.
Bên cạnh đó, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các chế độ chính sách cho đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ theo quy định của luật lao động khi tổ chức làm thêm giờ.
"Cục Đăng kiểm sẽ tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện kiểm định", - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam nêu rõ.
Phòng Kiểm định xe cơ giới tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa và đề xuất biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, quy trình kiểm định, tiêu cực, nhũng nhiễu, tham nhũng tại các đơn vị kiểm định.
Đặc biệt cần lưu ý sai phạm ở các đơn vị tại các địa bàn có số lượng phương tiện kiểm định lớn, các đơn vị có thông tin phản ánh về dấu hiệu vi phạm.
Bên cạnh đó, tăng cường cử người thường trực tạ khu vực phía Nam (nhất là địa bàn TP.HCM) và khu vực bị ách tắc, ùn ứ phương tiện để chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết những vấn đề phát sinh...

Công an điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm

Ngày 4/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với một số cán bộ của Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam để điều tra về tội “nhận hối lộ”.
Các bị can bao gồm: Trần Anh Quân, Quyền Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới; Đặng Trần Khanh, Phó Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới; Phạm Đức Ngọc, chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới.
Theo Trung tướng Tô Ân Xô, đây là diễn biến mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra các vụ án “môi giới hối lộ”, “đưa hối lộ”, “nhận hối lộ” và “giả mạo trong công tác” xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Lộ mặt ‘ông trùm’ đứng sau loạt trung tâm đăng kiểm xe bị đình chỉ ở phía Nam
Trước đó, ngày 28/12, Công an TP.HCM và nhiều đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã phối hợp khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Thời gian qua, công an nhiều địa phương đang triển khai điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm. Công an TP.HCM đã khám xét 13 trung tâm kiểm định, khởi tố 6 vụ án, 43 bị can với các tội danh “nhận hối lộ”, “môi giới hối lộ” và “giả mạo trong công tác”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала