Các bộ trưởng tư pháp sẽ thảo luận về việc tăng cường hỗ trợ cho Tòa án Hình sự Quốc tế

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc họp của các bộ trưởng tư pháp từ nhiều quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng 3 tại London, và các cuộc thảo luận dự kiến ​​sẽ mở rộng sự ủng hộ đối với Tòa án Hình sự Quốc tế, theo thông cáo từ Bộ Tư pháp Anh và Phó Thủ tướng kiêm Thứ trưởng Bộ Tư pháp Dominic Raab.

"Các Bộ trưởng Tư pháp từ khắp nơi trên thế giới sẽ gặp nhau tại London vào tháng 3 để hỗ trợ Tòa án Hình sự Quốc tế , cơ quan đang điều tra tội ác chiến tranh dường như đang xảy ra ở Ukraina... mục tiêu sẽ là tăng cường hỗ trợ tài chính và hỗ trợ thực tế toàn cầu do ICC cung cấp và phối hợp các nỗ lực để đảm bảo rằng mọi thứ cần thiết để tiến hành điều tra được cung cấp và đưa những người chịu trách nhiệm ra trước công lý", - theo nội dung thông cáo đăng trên site của chính phủ Anh.

Được biết, cuộc họp sẽ do Raab và Bộ trưởng Tư pháp và An ninh Hà Lan Dilan Yesilgoz-Segerius chủ trì. Dự kiến, trong cuộc họp, công tố viên Karim Khan cũng sẽ nói về công việc của tòa án nêu trên.
Chiến binh DNR: Người Ukraina cố tình ngụy tạo lời thú tội của tù binh, chuẩn bị cho tòa án quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh DNR: Người Ukraina cố tình ngụy tạo lời thú tội của tù binh, chuẩn bị cho tòa án quốc tế

Bắt đầu mở cuộc điều tra

Vào ngày 2 tháng 3, Văn phòng Công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế đã mở cuộc điều tra về tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người ở Ukraina. Công tố viên ICC Karim Khan cho biết vào ngày 11 tháng 3 rằng nhóm điều tra của tòa án đã bắt đầu thu thập bằng chứng như một phần của cuộc điều tra. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố rằng Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc của Kiev về tội ác chiến tranh trên lãnh thổ Ukraina và nhắc lại rằng nước này không phải là thành viên của ICC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала