- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina tăng bảy bậc trong bảng xếp hạng các quân đội mạnh nhất thế giới

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina (AFU) đã tăng 7 bậc và lọt vào top 15 quân đội mạnh nhất thế giới, vượt qua Ba Lan, Israel và Australia. Điều này được chứng minh trong xếp hạng mới được công bố bởi cổng thông tin GlobalFirepower.
Bây giờ Ukraina đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng, và một năm trước nước này đứng ở vị trí thứ 22. Các tác giả của bảng xếp hạng nêu rõ lý do chỉnh đổi đánh giá là Lực lượng vũ trang Ukraina đã chống lại Nga, cũng như viện trợ quân sự và tài chính của phương Tây.
Nga giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Vị trí đầu tiên một lần nữa thuộc về Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và vị trí thứ ba là Trung Quốc.
Máy bay không người lái trình diễn tại tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lợi thế của quân đội Nga so với Lực lượng vũ trang Ukraina trong dài hạn

Gói viện trợ mới cho Ukraina

Vào thứ Sáu, ngày 6 tháng 1, Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố gói viện trợ mới cho Ukraina. Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder, gói viện trợ mới sẽ bao gồm các xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Theo hãng tin AP, gói viện trợ quân sự mới cho Kiev trị giá khoảng 2,85 tỷ USD, sẽ là gói thiết bị quân sự lớn nhất mà Lầu Năm Góc lấy từkho dự trữ của mìnhđể gửi tới Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала