- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Máy bay chiến đấu Nga bắn hạ 5 máy bay Không quân Ukraina trong ngày

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong chiến dịch quân sự
Công việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật cho biết máy bay chiến đấu Nga đã bắn hạ 5 máy bay quân sự Ukraina trong ngày.

"Máy bay chiến đấu Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ 5 máy bay không quân Ukraina trong ngày. Một Su-27 Ukraina đã bị bắn hạ gần làng Lozovoe, vùng Kharkov. Một máy bay Su-24 không quân Ukraina đã bị bắn hạ gần Izyum, vùng Kharkov", - thông báo cho biết.

"Hai máy bay Su-25 Ukraina đã bị bắn hạ ở khu vực định cư Nikolaipolye và Novyi Donbass. Một máy bay MiG-29 Ukraina bị bắn hạ ở khu vực định cư Veseleye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Tổn thất nhân lực quân đội Ukraina

Quân đội Nga ở hướng Krasnyi Lyman đã tiêu diệt hơn 50 quân nhân Ukraina và 5 thiết bị. Ngoài ra, các nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina đã bị tiêu diệt tại các khu định cư Artemovka và Serebryanka.

"Sau khi kết thúc lệnh ngừng bắn ở hướng Kupiansk, quân đội Nga đã gây thiệt hại bằng hỏa lực cho nhân lực và thiết bị Ukraina tại các khu vực định cư Novoselovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Sinkovka ở Vùng Kharkov. Hơn 30 quân nhân Ukraina, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân và hai phương tiện đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Trường dạy nghề ở Makeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga tuyên bố triển khai chiến dịch trả đũa cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào Makeevka
Ngoài ra, hai nhóm phá hoại và trinh sát địch đã bị tiêu diệt tại khu vực Kotlyarovka ở vùng Kharkov và Novoselovsky ở LNR.
Cũng có thông tin cho hay tổn thất quân đội Ukraina ở hướng Donetsk lên tới 70 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала