Cảm biến theo dõi của Trung Quốc được tìm thấy trong chiếc xe chính phủ Anh

© AFP 2023 / Ed JonesBắc Kinh
Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một thiết bị ẩn truyền thông tin về vị trí được tìm thấy trong chiếc xe cho thành viên chính phủ Anh và các nhà ngoại giao cao cấp, an ninh Anh tin rằng tình báo Trung Quốc có thể đứng sau việc này, theo INEWS.
Theo các nguồn tin của ấn phẩm, thiết bị định vị địa lý đặt "bên trong hộp kín" được nhập khẩu từ nhà cung cấp ở Trung Quốc. Đó làt thẻ SIM có khả năng truyền dữ liệu về vị trí của xe.

"Điều này (thẻ SIM truyền dữ liệu về định vị địa lý) cho phép theo dõi chính phủ trong nhiều tháng và nhiều năm, ghi nhận các chuyển động, tạo ra bức tranh rõ nết về hoạt động chính phủ. Họ có thể thực hiện điều này từ từ và có phương pháp trong một thời gian rất dài. Nguy hiểm ở chỗ đó", - nguôn tin nói.

Mối đe dọa an ninh quốc gia

Theo ấn phẩm, việc này gây ra những lo ngại nghiêm trọng về an ninh quốc gia, trong bối cảnh các chính trị gia cao cấp nói về mối đe dọa có hệ thống bị cáo buộc phát ra từ tình báo Trung Quốc.
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Thủ tướng Anh: Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh kinh tế của Anh
Các nguồn tin INEWS trong an ninh Anh tin việc phát hiện các thiết bị như vậy cho thấy "cách tiếp cận rộng lớn của Trung Quốc đối với việc nghe lén ở phương Tây, chứ không phải chỉ tập trung cụ thể vào phương tiện di chuyển của các bộ trưởng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала