- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn CIA: Mỹ có thể làm điều ngu ngốc vì thành công của Nga

© AP Photo / Carolyn KasterCIA
CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ có thể đang thực hiện động thái rất ngu ngốc trong cuộc chiến chống Nga ở Ukraina, Cựu cố vấn CIA James Rickards đã viết trong bài báo cho Daily Reckoning.

"Một mối nguy hiểm lớn có thể nảy sinh nếu Mỹ dại dột tiếp tục leo thang đến cùng để ngăn chặn sự thất bại của Ukraina. Tôi không dự đoán rằng điều này sẽ xảy ra, nhưng tình hình có thể leo thang đến mức vũ khí hạt nhân chiến thuật sẽ được sử dụng trong tuyệt vọng", - bài báo viết.

Theo tác giả bài báo, Biden không có dấu hiệu nhượng bộ và mới đây còn tuyên bố sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraina miễn là có thể.

"Mặt khác, Putin cũng sẽ không lùi bước..." - Rickards lưu ý.

Cựu cố vấn CIA tin rằng Nga đã thay đổi chiến thuật trong những tháng gần đây và hiện đang vô hiệu hóa một cách có hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina, đồng thời phá hủy vũ khí do các nước phương Tây cung cấp cho Kiev.

"Hoa Kỳ đã chi rất nhiều tiền cho Ukraina và cam kết chắc chắn sẽ đánh bại hoàn toàn Nga đến nỗi chiến thắng của họ sẽ đồng nghĩa với thất bại chiến lược khác đối với Hoa Kỳ, quốc gia vẫn đang chịu đựng sự thất bại ở Afghanistan", - Rickards kết luận trong bài báo.

Trường dạy nghề ở Makeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga tuyên bố triển khai chiến dịch trả đũa cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào Makeevka

Phương Tây ủng hộ Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga, Mỹ và các đồng minh tiếp tục bơm vũ khí trị giá hàng tỷ đô la cho chế độ Kiev. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала