- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại giáo chủ Kirill gọi người Nga và người Ukraina là một dân tộc

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhĐại giáo chủ Matxcơva và toàn Nga Kirill cử hành thánh lễ Phục sinh trong chính toà Nhà thờ Đấng Cứu thế ở Matxcơva
Đại giáo chủ Matxcơva và toàn Nga Kirill cử hành thánh lễ Phục sinh trong chính toà Nhà thờ Đấng Cứu thế ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người Nga và người Ukraina là một dân tộc, nhà thờ cần nên làm mọi thứ để họ không trở thành kẻ thù, Đại giáo chủ Kirill nói cho kênh Rossiya-1.

"Đó là dân tộc xuất phát từ Kiev cổ, nhưng là một dân tộc rất lớn. Từ Biển Trắng đến Biển Đen. Và sự rộng lớn này luôn gây ra nỗi sợ hãi, ghen tị của người khác, và do đó, kể từ thời xưa, các thế lực bên ngoài cố để đảm bảo chia rẽ người dân, tách ra hoặc thậm chí đẩy phần này chống lại phần khác", - thượng phụ nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1.

Đức Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Được biết Giáo hoàng có lời đề nghị gửi đến ông Zelensky và Tổng thống Putin

Kết quả không có hậu

Ở Ukraina, theo ông, người ta đang cố gắng tạo ra một tiền đề về sự chia rẽ mọi người, và câu hỏi là sẽ có thể đưa nó vào sâu thẳm của cuộc sống bình thường.

"Ngày nay, mọi thứ được thực hiện ở Ukraina để trong mắt người Ukraina, Nga thực sự trở thành kẻ thù và trong mắt người Ukraina, người Nga trở thành người khác. "Thành công" của hoạt động này sẽ nhằm mục đích tạo ra ngăn cách giữa hai phần của cùng một dân tộc, và tất nhiên tương lai phụ thuộc vào đó. Nhưng nhà thờ phải làm mọi thứ để trong mọi trường hợp, người Ukraina và người Nga không trở thành kẻ thù", - ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала