Hàn Quốc có thể mua từ Israel hệ thống theo dõi các vật thể trên không

© AP Photo / The Defense MinistryMột người lính Hàn Quốc tại hiện trường vụ nổ ở khu phi quân sự
Một người lính Hàn Quốc tại hiện trường vụ nổ ở khu phi quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Hàn Quốc xem xét khả năng mua Israel hệ thống theo dõi trên không Sky Spotter như nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ để đối đầu với Bắc Triều Tiên, theo Yonhap trích dẫn nguồn tin trong quân đội.
Theo nguồn tin, quân đội Hàn Quốc xem xét khả năng có được hệ thống Sky Spotter của công ty Israel Rafael Advanced Systems để tăng cường khả năng quốc phòng sau khi 5 máy bay không người lái Bắc Triều Tiên xâm nhập không phận vào cuối tháng 12.
Hệ thống Sky Spotter được thiết kế để phát hiện và theo dõi sớm các vật thể trên không sớm, bao gồm các phương tiện không người lái, cũng như bóng bay và rắn thoáng, được sử dụng cho các cuộc tấn công khủng bố. Trang web nhà sản xuất, lưu ý hệ thống có thể theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc, ngay cả những mục tiêu tàng hình.

Mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên

Seoul có kế hoạch xem xét tính hiệu quả hệ thống trong những tuần tới trong việc chống lại máy bay không người lái CHDCND Triều Tiên, đặc biệt là so sánh với các radar và các thiết bị giám sát hình ảnh nhiệt khác, và quyết định có chính thức yêu cầu mua Sky Spotter hay không.
Trước đó, có tin 5 chiếc UAV Bắc Triều Tiên đã xâm nhập Hàn Quốc vào ngày 26 tháng 12. Quân đội Hàn Quốc đã thất bại trong việc đẩy đuổi máy bay không người lái trở lại CHDCND Triều Tiên hoặc mục tiêu biến mất khỏi radar. Theo quân đội, đây là những máy bay không người lái nhỏ.
Quốc kỳ Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Hàn Quốc nêu số lượng máy bay không người lái ở CHDCND Triều Tiên
Sau đó, người ta biết máy bay không người lái thậm chí đã xâm nhập vào khu vực cấm bay P-73 với bán kính 3,7 km quanh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ở khu vực trung tâm Seoul và về mặt lý thuyết có thể bắn vào đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала