Hoa Kỳ nói về cuộc chiến đe dọa đất nước

© AP Photo / Martin UristaĐụng độ ở Mexico vì bắt con trai trùm ma túy "Shorty"
Đụng độ ở Mexico vì bắt con trai trùm ma túy Shorty - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự hỗn loạn ở Mexico và ở biên giới tiếp giáp là cuộc xung đột duy nhất thực sự đe dọa người Mỹ, người dẫn chương trình truyền hình Tucker Carlson và cựu cố vấn cho người đứng đầu Lầu Năm Góc Douglas McGregor đề cập trên chương trình Fox News.

"Trên thực tế, cuộc chiến mới, thực sự sẽ ảnh hưởng đến người Mỹ, bắt đầu ở Mexico. Lực lượng phòng thủ Mexico và quân đội chiến đấu với cartel Sinaloa do vụ bắt giữ con trai của "Shorty", - Carlson nói.

Ý kiến ​​của Carlson được Đại tá McGregor ủng hộ, ông bổ sung rằng thay vì giải quyết vấn đề với Mexico, Washington thúc đẩy cuộc xung đột ở Ukraina.

"Có lẽ là do thực tế là rất nhiều tiền đang quay cuồng trong cuộc xung đột ở Ukraina, họ không thấy lợi ích tài chính trong chiến sự ở Mexico. Và đừng quên rằng Ukraina và Mexico có thể tham nhũng như nhau. Đóng bên giới, ngăn chặn dòng người bất hợp pháp và buôn bán người, việc theo dõi các dòng tuồn ma túy thực sự sẽ không mang lại lợi ích cho bất cứ ai", - McGregor nói.

Tội phạm Mexico

Trước đó, các phương tiện truyền thông đã báo cáo rằng Mexico đã bắt giữ Ovidios Husman Lopez, kẻ mang biệt danh là "Chuột" - con trai của nữ chúa tể ma túy Hooakin Husman Loer, được gọi là "Shorty". Điều này dẫn đến vụ xả súng và các trận chiến trên đường phố khốc liệt ở Kuliacan, bang Sinaloa.
Cố gắng vượt biên từ Mexico sang Mỹ, 9 người chết đuối - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Cố gắng vượt biên từ Mexico sang Mỹ, 9 người chết đuối
Hussman Lopez được đưa vào danh sách các tội phạm bị cáo buộc, việc dẫn độ sẽ được yêu cầu ở Hoa Kỳ - ở đó anh ta bị buộc tội cung cấp cocaine, methamphetamine và cần sa một cách có tổ chức. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mexico, với câu hỏi về việc giam dữ Husman ở Hoa Kỳ nói rằng yêu cầu cho anh ta đã hoạt động từ năm 2019, nhưng các vụ án hình sự cũng đang được tiến hành ở Mexico, trong đó anh ta phải chịu trách nhiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала