- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Khoảng 20 nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc đã chết sau khi bãi bỏ các biện pháp chống covid

© Sputnik / Nikolai Razuvaev / Chuyển đến kho ảnhCuộc sống hàng ngày ở Bắc Kinh
Cuộc sống hàng ngày ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kỹ sư và nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc bắt đầu chết với tốc độ chưa từng có sau khi bãi bỏ các hạn chế chống covid ở nước này, chỉ riêng trong một học viện kỹ thuật Trung Quốc (CAE), 20 thành viên đã chết trong chưa đầy một tháng, nhiều hơn con số trong một năm, báo South China Morning Post viết.
Kể từ đầu tháng 12 năm 2022, chính quyền Trung Quốc dần dần bãi bỏ các biện pháp chống nhiễm trùng coronavirus, vốn là nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong ba năm qua. Từ ngày 8 tháng 1, xét nghiệm PCR bắt buộc và cách ly tập trung khi đến Trung Quốc được hủy bỏ. Đồng thời, sự gia tăng chưa từng có tỷ lệ mắc covid-19 được nhận thấy ở nước này, những người mắc bệnh không triệu chứng hoặc ở dạng nhẹ, có thể được điều trị tại nhà, chỉ những bệnh nhân nặng mới được nhập viện. Nhưng ngay cả điều này cũng đủ để làm quá tải hệ thống chăm sóc sức khỏe, các bệnh viện thành phố lớn cũng đông đúc.
Jen Guang - cựu chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc công bố trong một hội nghị trực tuyến ngày 30 tháng 12, theo ước tính của ông, là hơn 80% dân số Bắc Kinh bị nhiễm covid, nơi mà hầu hết các nhà khoa học và kỹ sư sống,
Học viện Kỹ thuật Trung Quốc trước đây cho biết 20 thành viên của họ đã chết từ ngày 15 tháng 12 đến ngày 4 tháng 1. Để so sánh, trong giai đoạn từ năm 2017 đến 2021, trung bình, 16 thành viên của Học viện đã chết và 13 cái chết được ghi nhận vào năm 2021.
Thành viên trẻ nhất của học viện trong số những người chết đợt này là nhà vật lý 77 tuổi Tianchu, chuyên về đồng hồ nguyên tử, và người già nhất là Zhang Jinzhe, 102 tuổi, người vào năm 1950 đã thành lập Khoa Phẫu thuật Trẻ em đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Bắc Kinh.
Hỏa táng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đại dịch COVID-19
Lò hỏa táng Trung Quốc quá tải do số người chết vì COVID-19 cao

Triển vọng hợp tác

Nhà khoa học, người đã yêu cầu ẩn danh, nói còn quá sớm để đánh giá ảnh hưởng chung của đại dịch đối với khoa học và kỹ thuật của Trung Quốc.

"Bây giờ biên giới của chúng tôi đang mở lại. Chúng tôi có thể gặp gỡ các đồng nghiệp từ khắp nơi trên thế giới để tạo ra những ý tưởng mới và làm việc chặt chẽ với các dự án thú vị", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала