- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phần Lan chuẩn bị gói hỗ trợ quân sự thứ 12 cho Ukraina

© AFP 2023 / Sameer Al-DoumyBinh sĩ Ukraina trên xe tăng T-72 ở Bakhmut (Artemovsk)
Binh sĩ Ukraina trên xe tăng T-72 ở Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần Lan đang chuẩn bị gói hỗ trợ quân sự thứ 12 cho Ukraina, bộ trưởng quốc phòng mới của đất nước Mikko Savola cho biết hôm thứ Năm.
Gói hỗ trợ quân sự thứ 11 cho Ukraina trị giá 28,8 triệu euro, Bộ Quốc phòng Phần Lan nói vào ngày 20 tháng 12.

"Phần Lan hỗ trợ Ukraina. Chúng tôi đang chuẩn bị gói hỗ trợ thứ 12. Các quyết định sẽ được đưa ra trong vài tuần tới. Nội dung được chuẩn bị cùng với các lực lượng phòng thủ, chúng tôi cố gắng không làm suy yếu khả năng phòng thủ của chính mình", - ông viết trên Twitter.

Quốc kỳ Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phần Lan tìm kiếm khả năng cung cấp thiết bị điện khẩn cấp cho Ukraina

Câu trả lời của Nga cho các quốc gia NATO

Nga trước đây đã gửi công hàm đến NATO phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ lô hàng hóa nào có chứa vũ khí cho Ukraina sẽ là mục tiêu hợp pháp cho Nga, ông tuyên bố các nước NATO đang "chơi với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov - Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý vũ khí phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Vào tháng 12, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu nói phương Tây tìm cách thắt chặt các hoạt động quân sự ở Ukraina để làm suy yếu nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала