- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc sẽ phải đối mặt với "sóng thần COVID-19" vào dịp Tết Nguyên đán

© AP Photo / Andy WongBắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ phải đối mặt với "sóng thần COVID-19" do lượng khách du lịch tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán, sẽ được tổ chức từ ngày 21/1, Bloomberg cho biết.
Người dân Trung Quốc sẽ được nghỉ bảy ngày nhân dịp Tết, một trong những ngày lễ chính của đất nước, theo truyền thống được tổ chức cùng gia đình. Nhiều người dự kiến sẽ nhân cơ hội này về quê thăm cha mẹ và người thân của họ ở các thị trấn nhỏ và làng mạc.
Ấn phẩm Bloomberg lưu ý rằng các hạn chế chống dịch trong những năm trước đã tạo ra “nhu cầu dồn nén” đối với các chuyến đi về quê của họ, vì vậy năm nay không chỉ cư dân Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến, mà còn cả cộng đồng người Hoa từ Hồng Kông, Singapore và thậm chí cả Los Angeles và London sẽ về quê.
Trung Quốc đã vượt qua đỉnh điểm nhiễm COVID-19 vào tháng 12 sau khi chính quyền đột ngột dỡ bỏ hầu hết các hạn chế kiểm dịch. Tuy nhiên, đòn chính sau đó giáng xuống các khu vực đô thị lớn. Bloomberg dự đoán, dòng chảy ồ ạt dân chúng Trung Quốc về quê có thể trở thành gánh nặng nghiêm trọng đối với các bệnh viện địa phương, vì họ có ít nhân viên và nguồn lực hơn đáng kể so với các khu vực đô thị lớn. Ấn phẩm Bloomberg lưu ý rằng nhiều bệnh viện cấp tỉnh đã trải qua sự gia tăng số lượng bệnh nhân là người cao tuổi.
Cuộc sống hàng ngày ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đại dịch COVID-19
Khoảng 20 nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc đã chết sau khi bãi bỏ các biện pháp chống covid

Tình hình lò hỏa táng ở Trung Quốc

Trước đó có tin rằng số người nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc tăng mạnh dẫn đến tình trạng quá tải các lò hỏa táng trên cả nước. Người ta lưu ý rằng tỷ lệ tử vong ở Trung Quốc có thể tăng từ 9.000 lên 25.000 người/ngày trong tháng 1, khi số lượng các chuyến đi đường dài và quốc tế vào dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала