Người Brazil được chính quyền yêu cầu cung cấp thông tin về những kẻ bạo loạn

© AP Photo / Eraldo PeresCuộc biểu tình của những người ủng hộ Bolsonaro bên ngoài Cung điện Planalto ở Brazil
Cuộc biểu tình của những người ủng hộ Bolsonaro bên ngoài Cung điện Planalto ở Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tư pháp và an ninh xã hội yêu cầu công dân cung cấp thông tin về những kẻ tham gia bạo loạn ở Brazil, theo thông điệp của bộ này.
Những người ủng hộ cựu tổng thống Brazil Jair Bolsonaro biểu tình từ cuối năm ngoái phản đối kết quả bầu cử tổng thống, đã chiếm giữ tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil hôm chủ nhật, đột nhập vào Cung điện Planalto, nơi ở của Tổng thống và vào cả tòa nhà Tòa án tối cao. Đến tối cảnh sát mới giải tỏa được tòa nhà chính phủ khỏi người biểu tình và bắt giữ hơn 400 người.

Tình hình ở thủ đô Brasília

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva gọi việc chiếm giữ các tòa nhà chính phủ ở Brasília là sự man rợ, ông ra lệnh sử dụng các lực lượng liên bang để lập lại trật tự ở thủ đô và thay thế người đứng đầu cơ quan an ninh xã hội địa phương bằng một thứ trưởng tư pháp. Các quốc gia và tổ chức quốc tế ở khu vực châu Mỹ bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Lula da Silva, gọi hành động của những người biểu tình là âm mưu đảo chính phản dân chủ.
Những người ủng hộ Bolsonaro chiếm tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Những người ủng hộ Bolsonaro chiếm tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil

"Bộ... thiết lập một địa chỉ email để nhận thông tin về những kẻ khủng bố đã thực hiện các vụ tấn công vào chủ nhật. Mọi thông tin đều được hoan nghênh", - Bộ Tư pháp và an ninh xã hội cho biết trên Twitter.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала