57 máy bay chiến đấu Trung Quốc áp sát Đài Loan

© AP Photo / Wally SantanaQuân đội Đài Loan
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua LLVT Đài Loan ghi nhận có 57 máy bay và 4 tàu chiến của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) xuất hiện gần hòn đảo này, theo tin tức hàng ngày của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

“Từ 6h sáng ngày 08/1 đến 6h sáng ngày 09/1 ghi nhận 57 máy bay và 4 tàu chiến của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc xuát hiện xung quanh đảo Đài Loan”, - bản tin của bộ này cho biết.

Cần lưu ý rằng trong số đó có 28 máy bay đã xâm nhập vùng nhận dạng phòng không của đảo, bao gồm ba máy bay không người lái BZK-005, sáu chiến đấu cơ J-11, hai chiếc Su-30, 12 chiếc J-16 và hai chiếc J-10, hai máy bay ném bom chiến lược H-6 và một máy bay cảnh báo sớm và điều khiển radar tầm xa KJ-500.
Đài Loan đã điều động các đội tuần tra trên không và trên biển để theo dõi tình hình, đồng thời triển khai các hệ thống tên lửa trên mặt đất.
Máy bay chống tàu ngầm trong một cuộc tập trận của Không quân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Bộ Quốc phòng Đài Loan theo dõi động thái của Hải quân Trung Quốc gần đảo
Tình hình xung quanh hòn đảo bắt đầu leo thang từ tháng 8 năm ngoái sau chuyến thăm Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Vào giữa tháng 11/2022, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia và nói với ông ta rằng Đài Loan là lằn ranh đỏ "không được phép vượt qua" trong quan hệ Trung-Mỹ. Về phần mình, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tái khẳng định Washington tuân thủ nguyên tắc "Một Trung Quốc".
CHND Trung Hoa không công nhận chủ quyền của Đài Loan mà coi đây là một tỉnh của mình, kiên quyết phản đối các mối liên hệ của Đài Loan với các quan chức dân sự và quân sự từ các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала