- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan cố thuyết phục NATO tung toàn bộ lực lượng để làm suy yếu nước Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhLễ chào mừng tiểu đoàn liên quân NATO do Mỹ dẫn đầu tại Orzysz, Ba Lan.
Lễ chào mừng tiểu đoàn liên quân  NATO do Mỹ dẫn đầu tại Orzysz, Ba Lan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Warsaw đang cố gắng thuyết phục các đồng minh NATO thực hiện những biện pháp cứng rắn hơn để chống lại Nga, cụ thể là mở rộng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, tờ Die Welt của Đức trích dẫn các nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Ba Lan cho biết.

"Một số thành viên NATO - trong đó có Đức - dường như muốn chấm dứt chiến sự ở Ukraina càng sớm càng tốt, ngay cả khi Kiev buộc phải nhượng bộ lãnh thổ. Còn Ba Lan lại mong muốn làm suy yếu Moskva về lâu dài", - bài báo viết.

Theo các chuyên gia từ Hội đồng quan hệ đối ngoại châu Âu (ECFR), nhóm các nước ủng hộ việc sớm giải quyết khủng hoảng bằng biện pháp hòa bình bao gồm Đức và Pháp, trong khi các nước vùng Baltic, Cộng hòa Séc và Slovakia bằng mọi cách khao khát "chiến thắng" của Ukraina, nhưng Ba Lan mới là nước đứng đầu danh sách này.
Cờ của Ba Lan và Liên minh châu Âu trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Ba Lan có thể không còn là quốc gia hạng hai nhờ Ukraina
"Ngay cả Mỹ và Anh, mặc dù cung cấp viện trợ quân sự đáng kể cho Ukraina, nhưng còn tỏ ra ít cấp tiến hơn", - bà Justyna Gotkowska, chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu phương Đông của Ba Lan (OSW) nhận xét.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Ba Lan có "quan điểm điên cuồng đến mức rồ dại" đối với Nga.
Tổng thống Vladimir Putin trước đó lưu ý rằng Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán với Ukraina nhưng bản thân chính chính quyền Kiev lại cấm việc này, "điều đó có vẻ hơi bất thường, thậm chí kỳ lạ". Tổng thống nhấn mạnh rằng Moskva không tìm cách quay bánh đà cho cuộc xung đột Ukraina, mà mong muốn chấm dứt nó. Theo ông, Nga luôn mở cửa đối thoại nếu Kiev đạt dên độ chín cho việc này. Trong khi đó các nước phương Tây ngày càng nói nhiều hơn đến việc Ukraina phải tiếp tục chiến sự, đồng thời cung cấp vũ khí và huấn luyện lực lượng vũ trang Ukraina trên lãnh thổ của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала