Báo Đức viết vũ khí mới của Putin trở thành cơn ác mộng của phương Tây

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga gieo rắc nỗi sợ hãi cho các quân nhân phương Tây, Jan-Frederick Wendt viết cho Frankfurter Rundschau.

"Đối với các nhà chiến lược quân sự phương Tây, tên lửa siêu thanh là một cơn ác mộng. Không giống như các hệ thống tên lửa khác, đạn vẫn có thể được kiểm soát ngay cả sau khi chúng được bắn đi. Sự kết hợp giữa khả năng kiểm soát và tốc độ khiến chúng gần như bất khả xâm phạm trước các hệ thống phòng không", - ấn phẩm viết.

Bài báo lưu ý các chuyên gia hiện đang lo sợ việc nối lại cuộc chạy đua vũ trang.
Năm 2017, Nga trở thành quốc gia đầu tiên bổ sung kho vũ khí của mình bằng loại vũ khí này. Trung Quốc và Hoa Kỳ hiện cũng đang nghiên cứu các hệ thống vũ khí như vậy, nhà báo viết.
Tàu chống ngầm cỡ lớn (BOD) Đô đốc của Hạm đội Liên Xô Gorshkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Putin ra lệnh đưa khinh hạm "Đô đốc Gorshkov" với tên lửa "Zircon" vào phục vụ

Zircon

Zircon là tên lửa hành trình siêu thanh đầu tiên trên thế giới có khả năng duy trì chuyến bay khí động học với khả năng cơ động trong các lớp khí quyển dày đặc bằng lực đẩy động cơ của chính nó.
Tốc độ tối đa đạt khoảng chín lần tốc độ âm thanh (khoảng 2,65 km/giây ở độ cao 20 km, hay hơn 10 nghìn km/h). Phạm vi tối đa là 1 nghìn km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала