Biden tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở California

© AFP 2023 / Josh EdelsonĐường cao tốc bị bão lụt ở San Francisco, California
Đường cao tốc bị bão lụt ở San Francisco, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở California do cơn bão đổ bộ vào bang này vào Chủ nhật.

"Tổng thống Joseph R. Biden, Jr. đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang California và ra lệnh thực hiện các biện pháp hỗ trợ liên bang bên cạnh các biện pháp ứng phó của tiểu bang, bộ lạc và cộng đồng địa phương đối với các tình trạng khẩn cấp do bão mùa đông nghiêm trọng, lũ lụt và lở đất bắt đầu vào ngày 8 tháng 1 năm 2023 và đang diễn ra", - trang web của Nhà Trắng cho biết.

Biden đã ủy quyền cho Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) điều phối các nỗ lực cứu trợ thiên tai ở California và cung cấp hỗ trợ cần thiết để cứu sống và bảo vệ sự an toàn cũng như tài sản của người dân.
Một cơn bão đổ bộ vào Bắc California - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Multimedia
Một cơn bão đổ bộ vào Bắc California

Hậu quả của cơn bão

Dịch vụ thời tiết quốc gia Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm rằng bãb đang di chuyển về phía Bờ Tây Hoa Kỳ, gây ra tuyết rơi và lũ lụt ở California. Cơn bão đổ bộ vào bang này khiến hơn 500.000 người mất điện hôm Chủ nhật. Vào thứ Hai, 115.000 người tiêu dùng vẫn không có điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала