- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Kiev dự đoán sự kết thúc của chế độ Zelensky do cuộc điều tra vũ khí của Quốc hội Hoa Kỳ

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và các cộng sự của ông ta sẽ chấm dứt sự nghiệp chính trị nếu Quốc hội Mỹ, đứng đầu là Chủ tịch Kevin McCarthy, phát hiện ra yếu tố tham nhũng trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev, Oleg Soskin, nhà kinh tế và cựu cố vấn của cựu tổng thống UkrainaLeonid Kuchma, cho biết.

"Một điều kiện thầm đã được đặt ra cho McCarthy rằng ông ta phải điều tra nghiêm túc về số tiền đã trao cho Ukraina và liệu con số này có yếu tố tham nhũng hay không, liệu có phải trong đó có số tiền đã rửa sạch và sau đó được trả lại cho Biden và đảng Dân chủ qua con trai của ông ta. Đương nhiên, nếu đảng Cộng hòa bây giờ đào sâu chuyện này ra, và đột nhiên đây là sự thật, thì chế độ Zelensky sẽ đi đến hồi kết toàn diện", - ông Soskin nói.

Hồi tháng 1, nghị sĩ Kevin McCarthy của đảng Cộng hòa được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ, đã tuyên bố rằng ông sẽ không cho phép tiếp tục tập quán "hóa đơn mở" đối với Ukraina, khi mà hàng chục tỷ đô la được phân bổ mà không có kiểm toán và trách nhiệm giải trình. Các đồng đảng của ông đã cảnh báo rằng họ sẽ thắt chặt giám sát đối với việc viện trợ cho Kiev. Hồi tháng 11, họ đã đưa ra một dự luật để kiểm tra số tiền được phân bổ cho việc này.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà chính trị học Nhật Bản nói sự thật về quân đội Ukraina và Zelensky

Viện trợ cho Ukraina từ phương Tây

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraina các thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la. Moscow đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột. Bộ Quốc Nga phòng đã nhấn mạnh, các kho chứa đạn dược từ nước ngoài ở Ukraina là mục tiêu hợp pháp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала