Đường hướng chính sách đối đầu với Trung Quốc và Nga của Mỹ là không thể chấp nhận được

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng mới được bổ nhiệm của Trung Quốc Qin Gang mới có cuộc điện đàm, hai bên cùng ghi nhận rằng không thể chấp nhận được đường hướng chính sách của Hoa Kỳ trong việc kích động đối đầu với Trung Quốc và Nga. Đây là nội dung tuyên bố đưa ra hôm thứ Hai của Bộ Ngoại giao Nga.

"Hai bên đã bàn bạc về một loạt các vấn đề bức thiết trong chương trình nghị sự song phương, toàn cầu và khu vực. Hai ngoại trưởng đã ghi nhận về việc không thể chấp nhận chính sách của Hoa Kỳ và các vệ tinh của Washington nhằm thiết lập quyền bá chủ trong các vấn đề thế giới, kích động đối đầu trong quan hệ với Nga và Trung Quốc, can thiệp vào công việc nội bộ của hai nước, hai bên cũng chỉ ra những nỗ lực của phương Tây nhằm kìm hãm sự phát triển của hai nước chúng ta thông qua việc áp đặt các biện pháp trừng phạt và các phương pháp bất hợp pháp khác. Cuộc điện đàm cũng nêu bật quan điểm tương đồng của Mátxcơva và Bắc Kinh đối với các vấn đề cơ bản của sự phát triển thế giới", - Bộ cho biết.

Trong cuộc điện đàm, hai bên đã “đưa ra đánh giá tích cực về đối thoại mang tính xây dựng và phối hợp song phương ở mức độ cao tại LHQ, BRICS, SCO, trong G20, trên các nền tảng tương tác với ASEAN và các định dạng khác, đáp ứng đầy đủ quan hệ đối tác và bản chất dựa trên lòng tin của mối quan hệ giữa các nước chúng ta”. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Ngoại trưởng Nga đã chúc mừng người đồng cấp Trung Quốc về việc được bổ nhiệm gần đây và chúc ông thành công trên cương vị quan trọng của mình.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Bắc Kinh nói Nga và Trung Quốc sẽ tăng cường quan hệ vào năm 2023
Bên cạnh đó, hai bên cũng ghi nhận việc thực hiện thành công kế hoạch liên kết phát triển Liên minh kinh tế Á-Âu và sáng kiến ​​Một vành đai, Một con đường.
"Ông Seregei Lavrov đã mời Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Qin Gang tới thăm Nga vào một dịp thuận tiện”, - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала