IOC: Châu Âu có thể tẩy chay Olympic 2024 nếu có vận động viên Nga được tham gia

© Sputnik / Evgeny OdinokovBiểu tượng trên tòa nhà của Ủy ban Olympic Nga (ROC)
Biểu tượng trên tòa nhà của Ủy ban Olympic Nga (ROC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước châu Âu có thể tẩy chay Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris nếu Nga được phép tham gia, thành viên danh dự của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), người Na Uy Gerhard Heiberg cho biết.
Vào cuối tháng 2 năm 2022, do tình hình ở Ukraina, IOC đã khuyến nghị các liên đoàn thể thao quốc tế không cho phép các vận động viên Nga và Belarus thi đấu như một biện pháp phòng vệ. Vào tháng 12, tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh Olympic ở Lausanne, Thụy Sĩ, nói về sự ủng hộ toàn cầu đối với sáng kiến ​​của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) nhằm xem xét các biện pháp phòng vệ này.
"Kế hoạch về việc đưa ra các điều kiện có thể chấp nhận được để đưa các vận động viên Nga (kể cả những thành viên tham gia Thế vận hội) là quá sớm. Các đồng minh của Ukraina là cả châu Âu và mối bận tâm này là hoàn toàn chính đáng. Còn quá sớm đối với các nhà lãnh đạo của Hội đồng Olympic châu Á để khám phá những kẽ hở có thể có đối với sự hội nhập của Nga. Vâng, các nước láng giềng của Ukraina hoàn toàn có thể tẩy chay. Phương Tây không đáng để mạo hiểm vào lúc này", - ông Heiberg được Inside the Games trích dẫn.
Chủ tịch IOC Thomas Bach - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Người đứng đầu IOC: Thế vận hội Olympic là biểu tượng của hòa bình
Hội nghị thượng đỉnh Olympic kêu gọi IOC xem xét sáng kiến ​​của OCA liên quan đến sự tham gia của các vận động viên Nga tuân thủ Hiến chương Olympic và không vi phạm lệnh trừng phạt.
Người đứng đầu Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOPC) Suzanne Lyons, trước đây đã ủng hộ việc tuyển Nga tham dự Thế vận hội 2024 tại Paris, nhưng không được mang quốc kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала