Khả năng tiếp cận không gian của châu Âu có thể bị đe dọa

CC0 / Pixabay / Hành tinh trái đất trong không gian
Hành tinh trái đất trong không gian - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Khả năng tiếp cận không gian độc lập của châu Âu có thể bị đe dọa do thiếu khả năng cạnh tranh trong việc phát triển các dịch vụ phóng vệ tinh và khủng hoảng trong lĩnh vực phóng, Giám đốc điều hành Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) Josef Aschbacher cho biết.
"Châu Âu cần khôi phục khả năng cạnh tranh trong thị trường bệ phóng vệ tinh mà hiện tại chúng ta dang thiếu", - ông Aschbacher nói với Financial Times.
Theo ấn phẩm, Giám đốc điều hành ESA tin rằng nếu không có cải cách triệt để trong việc phát triển các dịch vụ phóng vệ tinh, quyền tiếp cận không gian độc lập của châu Âu có thể bị đe dọa. Theo ý kiến ​​​​của ông, để duy trì tính cạnh tranh, cần có cách tiếp cận theo định hướng thị trường, điều đó có nghĩa là trao cho khu vực tư nhân nhiều quyền hơn để quyết định địa điểm và cách thức xây dựng các hệ thống phóng châu Âu.
Khai mạc diễn đàn Army-2022 và các trò chơi quân đội quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Phương Tây, bằng cách chính trị hóa ngành du hành vũ trụ, tự cắt đứt mình với phần còn lại

"Châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bệ phóng. Điều đó đã đủ tồi tệ rồi, nhưng để cuộc khủng hoảng này đi vào hư vô còn tồi tệ hơn. Giờ là lúc để thực sự xem xét cách chúng ta muốn xây dựng một hệ thống bệ phóng trong tương lai", - ông nói thêm.

Theo ấn phẩm, ông Aschbacher muốn ESA thực hiện cải cách theo kiểu NASA, trong đó ESA đứng ra mua các dịch vụ nhất định thay vì quản lý việc phát triển hệ thống.
Ông nói thêm:
“Chúng ta cần có khu vực thương mại .. thông qua một quy trình cạnh tranh, khi đưa ra các giải pháp cho các lần phóng mà ESA chính là khách đặt hàng."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала