- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà chính trị học Nhật Bản nói sự thật về quân đội Ukraina và Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina ông Vladimir Zelensky đang bắt đầu mất quyền lực chính trị và các mối quan hệ của ông với Lực lượng Vũ trang Ukraina ngày càng xấu đi, nhà chính trị học Nhật Bản Akihiro Matoba viết trong một bài báo đăng trên Yahoo News Japan.
Ông lấy ví dụ về chuyến đi của nhà lãnh đạo Ukraina tới Washington vào cuối năm 2022, dẫn đến gói viện trợ quân sự mới từ Hoa Kỳ.
Đồng thời, nhà chính trị học coi những nỗ lực xin thêm vũ khí là vô ích, vì Ukraina ngày càng có ít binh lính có thể sử dụng chúng.
"Chiến tranh không thể chiến thắng bằng vũ khí. Vũ khí là vô dụng nếu không có người lính nào có thể sử dụng chúng", - ông Matoba viết.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Hoa Kỳ nêu ra tác dụng của Ukraina đối với Washington
Ông cũng tuyên bố rằng châu Âu trái ngược với ông Zelensky, muốn tránh chuyển cuộc xung đột "Nga chống lại Ukraina" thành cuộc chiến "NATO chống lại Nga", nếu không phần phía đông của lục địa này sẽ trở thành chiến trường.
Ông Matoba nghi ngờ rằng Ukraina sẽ không thể trả lại các vùng lãnh thổ đã được sáp nhập vào Nga và trong trường hợp xung đột tiếp tục phát triển, đất nước này có thể bị phá hủy hoàn toàn.

"Bây giờ điều quan trọng nhất trong cuộc xung đột Ukraina là đạt được thỏa thuận ngừng bắn", - nhà chính trị học chốt lại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала