Những người ủng hộ Bolsonaro chiếm tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil

© Twitter/@GeorgMarquesNhững người ủng hộ Bolsonaro chiếm tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil
Những người ủng hộ Bolsonaro chiếm tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người ủng hộ cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người phản đối kết quả cuộc bầu cử cuối năm ngoái, đã chiếm tòa nhà quốc hội ở thủ đô, cổng thông tin G1 của nước này đưa tin.
Những người ủng hộ ông Bolsonaro một cách cực đoan đã xông vào tòa nhà Quốc hội sau khi đụng độ với cảnh sát quân sự trên lối đi liên kết các bộ ở Brazil, những người tham gia hành động phản dân chủ này mang theo gậy gộc và gạch đá, bài báo viết.
Cảnh sát đã dùng hơi cay và lựu đạn gây choáng để ngăn cản những người biểu tình. Theo báo Folha, vụ xâm nhập tòa nhà quốc hội chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, những người biểu tình đã rời khỏi đó.
Những người biểu tình cũng đột nhập vào trụ sở Tòa án Tối cao và nơi ở của Tổng thống Luiz Inacio Lula, người hiện đang có chuyến thăm và làm việc tại Sao Paulo.
Bản thân người đứng đầu nhà nước đã ra lệnh sử dụng quân đội liên bang và các lực lượng thực thi pháp luật để loại bỏ các cuộc bạo loạn. Ông mô tả chúng là "hành động man rợ" và cam đoan rằng những người tham gia sẽ bị trừng phạt ở mức cao nhất theo pháp luật.
Những người biểu tình yêu cầu Tổng thống đương nhiệm Luiz Inacio Lula da Silva, người mới nhậm chức vào đầu tháng 1 năm nay, phải từ chức. Ông Lula da Silva đã thắng ở vòng bỏ phiếu thứ hai, vượt qua ông Bolsonaro với tỷ số cách biệt nhỏ. Vào tháng 11/2022 Tòa án bầu cử cấp cao của Brazil đã bác bỏ yêu cầu của đảng ông Bolsonaro về việc hủy bỏ một số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала