- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức nói về việc can dự vào cuộc xung đột với Nga

© AFP 2023 / John MacDougallĐức
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu gửi các phương tiện vũ khí hạng nặng cho Ukraina, Đức sẽ trở thành một bên tham chiến chống lại Nga, ông Hans-Georg Maassen, cựu chủ tịch Cơ quan liên bang về Bảo vệ Hiến pháp Đức cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Express.
"Nếu chúng ta không chỉ cung cấp thuốc men mà cung cấp cả vũ khí, thì đương nhiên chúng ta có nguy cơ trở thành một bên tham gia vào cuộc xung đột. Các vị phải hiểu rằng giờ đây chúng ta đang sắp trở thành một bên trong cuộc xung đột chống lại Nga", - ông Maassen nói.
Ông cũng cho rằng do việc cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder, Đức có thể trở thành mục tiêu tấn công của Nga.
Ngoài ra, chính trị gia lưu ý rằng theo quan điểm về nhân quyền được hiến pháp quy định, Ukraina không phải là một quốc gia tự do.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina dám đe dọa Đức chỉ vì một nguyên nhân
"Ukraina không phải là thành trì của nhân quyền, tự do và hòa bình ở phương Tây - điều này không phải như vậy, thậm chí cả khi báo chí và các chính trị gia Đức khẳng định điều ngược lại", - ông nhận xét.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một cuộc điện đàm hôm thứ Năm đã thống nhất sẽ gửi thiết bị quân sự hạng nặng cho Kiev. Đức tuyên bố sẵn sàng cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder và hệ thống phòng không Patriot. Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Hebestreit hôm thứ Sáu thông báo về việc thỏa thuận cung cấp khoảng 40 xe Marder.
Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ Kiev bằng cách gửi vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho Kiev. Về phần mình, Moskva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала