Ông Đặng Việt Hà vắng mặt, Cục Đăng kiểm Việt Nam có người điều hành mới

© Ảnh : Social media account of Đăng kiểm Việt NamCục Đăng kiểm Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam, sẽ tạm điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam, theo quyết định mới công bố của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Ông Hải có bằng kỹ sư tàu thuỷ.
Việc phân công nhân sự này nhằm đảm bảo hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong thời gian Cục trưởng Đặng Việt Hà vắng mặt vì lý do bất khả kháng để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Cục Đăng kiểm Việt Nam: Ông Nguyễn Vũ Hải tạm thay ông Đặng Việt Hà

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa quyết định giao ông Nguyễn Vũ Hải - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam thay ông Đặng Việt Hà.
Cụ thể, ngày 6/1/2023, Bộ GTVT đã ban hành quyết định số 09/QĐ-GTVT về việc giao ông Nguyễn Vũ Hải điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
“Bộ GTVT quyết định giao ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong thời gian ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam vắng mặt tại đơn vị phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền”, - Quyết định nêu rõ.
Việc phân công nhân sự này nhằm đảm bảo hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam và có hiệu lực từ ngày ký – tức 6/1/2023. Được biết, ông Nguyễn Vũ Hải là kỹ sư tàu thuỷ.
Với việc Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà vắng mặt, Cục Đăng kiểm hiện còn 3 Cục Phó đang làm việc là các ông Nguyễn Vũ Hải, Nguyễn Tô An và Đặng Minh Thành.
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Lộ mặt ‘ông trùm’ đứng sau loạt trung tâm đăng kiểm xe bị đình chỉ ở phía Nam

Vụ khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam

Như Sputnik đã đưa tin, ngày 5/1, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và tại 12 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
Việc liên tục thực hiện các lệnh khám xét tại Cục Đăng kiểm được lý giải là để tiếp tục mở rộng rộng vụ án môi giới hối lộ, nhận hối lộ, đưa hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam.
Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Trần Anh Quân - quyền Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam để điều tra, làm rõ tội danh “Nhận hối lộ”.
Ngoài ông Trần Anh Quân, ông Đặng Trần Khanh - Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới và Phạm Đức Ngọc - chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới. Hai người này cũng bị bắt giam để làm rõ tội “Nhận hối lộ”.
Đây là diễn biến trong quá trình điều tra vụ án xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP HCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.
Một thông tin đáng chú ý được báo giới trong nước đưa tin, đó là việc ngay tại phòng làm việc của ông Trần Anh Quân, công an phát hiện một chiếc cặp da cũ, bên trong có 2 cọc tiền mới còn nguyên seri mệnh giá 500.000 đồng và 50.000 đồng cùng một số vật dụng khác.
Tp. Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Việt Nam: “Biến động làm nhiều doanh nghiệp bất động sản không kịp trở tay”
Theo điều tra ban đầu, Công an TP.HCM xác định, nhiều phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật (cơi nới thùng, không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn) nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.
Đặc biệt, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại các tỉnh Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Tiền Giang và TP.HCM khi kiểm định đã cố ý bỏ qua lỗi vi phạm của hơn 70.000 phương tiện giao thông, thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng.
Công an cũng khởi tố hàng chục giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên của các trung tâm đăng kiểm về các tội: Môi giới hối lộ, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Giả mạo trong công tác.
Theo Trung tướng Tô Ân Xô tiết lộ tại cuộc họp báo Chính phủ mới đây, công an còn phát hiện Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D, Hồ Hữu Tài (sinh năm 1971, ngụ huyện Nhà Bè) không hề biết chữ.

‘Siết chặt mọi thứ’

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định, Bộ đang rà soát lại toàn bộ nhân sự đến quy định liên quan vấn đề về đăng kiểm để tìm ra những bất cập xử lý.
Ông Thắng nêu rõ, quan điểm của Bộ GTVT là sẽ siết chặt mọi thứ bao gồm cả phân cấp, phân quyền và các hoạt động về đăng kiểm phương tiện.
Về các cá nhân bị phát hiện có sai phạm, tư lệnh ngành GTVT kiên quyết sẽ xử nghiêm.
“Quan điểm, ai làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật”, - Bộ trưởng Thắng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала