Phương Tây dược dự đoán sẽ chịu tổn thất lớn trong cuộc chiến với Nga

© Sputnik / Host photo agency / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhCuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva
Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây sẽ thua nếu xảy ra chiến tranh với Nga và các đồng minh của Nga, giáo sư chuyên nghiên cứu về Đông Âu Leonardo Dini cho biết trong cuộc phỏng vấn với Atlantico.

"NATO, Hoa Kỳ và châu Âu có thể bị đánh bại dù điều đó có vẻ là một nghịch lý rõ ràng. May mắn lắm thì họ có thể đạt được một chiến thắng kiểu Pyrros - nghĩa là giành chiến thắng về mặt hình thức, nhưng phải gánh chịu những tổn thất nặng nề, trước hết là thiệt hại về uy tín. Còn Trung Quốc, Nga, Triều Tiên, Iran, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ nếu hợp sức lại thì sẽ giành chiến thắng", - giáo sư Dini suy đoán.

Ông cho rằng để tránh được điều này, cần phải ngăn chặn "cuộc tấn công thù địch" của Moskva và những nước cùng chí hướng với họ.
Ông Putin: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân ngày càng lớn nhưng LB Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trước - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Multimedia
Putin: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân ngày càng lớn nhưng Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trước
Chuyên gia nhận định rằng với sự thất bại của khối phương Tây sẽ xuất hiện một thế giới đa cực thực sự. Trong trường hợp này, lên nắm quyền sẽ là các quốc gia có nền dân chủ thực sự chứ không phải các cường quốc hàng đầu thế giới cựu trào, nguồn tin cho biết thêm.
Thêm vào đó, các nước NATO đã chuyển phần lớn vũ khí của họ cho Ukraina, nhiều nhà lãnh đạo thế giới còn kêu gọi viện trợ quân sự nhiều hơn cho Kiev. Trong trường hợp xảy ra đụng độ với Nga, phương Tây sẽ phải gấp rút khôi phục kho vũ khí của chính họ, mà việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền của, giáo sư Dini dự đoán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала