- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina chuẩn bị vượt sông Dnepr

© Sputnik / Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson
Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đang chuẩn bị vượt sông Dnepr ở khu vực hồ chứa Kakhovka, ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

"Gần đây, sông Dnepr cạn nước rõ rệt - việc mực nước sông xuống thấp là có lý do. Điều này gián tiếp xác nhận rằng quân đội Ukraina đang chuẩn bị vượt sông Dnepr ở khu vực hồ chứa Kakhovka. Thành phố Energodar và nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye có thể trở thành một trong những hướng đổ bộ quân", - ông Rogov nói với hãng tin.

Theo ông, việc mực nước ở sông Dnepr xuống thấp là một quá trình nhân tạo do chính quyền Kiev thực hiện bằng cách đóng dần các cửa xả kỹ thuật trên các đập thủy điện của bậc thang thượng nguồn sông Dnepr, bao gồm cả nhà máy thủy điện Kremenchug và nhà máy thủy điện Dnepr.
Trước đó có tin quân đội Ukraina đã gia tăng cường độ pháo kích vào khu vực Zaporozhye. Đồng thời, chính quyền khu vực cho biết đã lập một tuyến phòng thủ sâu nhiều lớp vững chắc.
Quân nhân Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: những kẻ phá hoại Ukraina toan vượt qua tả ngạn sông Dnepr đã bị tiêu diệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала