- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina khai quật các ngôi mộ của thường dân là chuẩn bị cho hành động khiêu khích mới

© East News / Ukrafoto Cơ quan An ninh Ukraine
 Cơ quan An ninh Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà phân tích chính trị Yevgenia Voiko đã bình luận dành cho Sputnik về việc phía Ukraina chuẩn bị cho một cuộc khiêu khích quy mô lớn ở tỉnh Kharkov với các thi thể thường dân bị biến dạng.
Nhà khoa học chính trị, phó giáo sư Khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ LB Nga, ông Evgenia Voiko cho biết, hành động khiêu khích sắp tới của Kiev với việc khai quật các ngôi mộ trong các nghĩa trang gần Kharkov không còn đáng ngạc nhiên nữa, chế độ Kiev cần khuấy động chương trình nghị sự của giới truyền thông.
Vào đêm trước, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã công bố một tuyên bố nói rằng các cơ quan đặc vụ của Ukraina đang chuẩn bị hành động khiêu khích chống Nga quy mô lớn ở tỉnh Kharkov: các ngôi mộ bị khai quật tại các nghĩa trang địa phương, thi thể của cư dân địa phương được cố tình làm biến dạng và ném vào những cái hố được chuẩn bị đặc biệt để tiếp tục buộc tội quân đội Nga "tra tấn" và "hành quyết" dân thường.
“Trong toàn bộ thời gian của chiến dịch quân sự đặc biệt, đây không phải là tin tức đầu tiên thuộc loại này, hơn nữa, sự thật về những hành động khiêu khích như vậy đã được xác nhận – thực tế là không có sự tham gia của lực lượng vũ trang Nga vào các tội ác do họ gây ra bởi các cơ quan đặc vụ của Ukraina. Do đó, không có gì phải ngạc nhiên ở đây. Hơn nữa, hiện tại tình hình ở ngoài mặt trận đang có sự đóng băng nhất định, và do đó, phía Ukraina như họ nói là cần khuấy động chương trình truyền thông, làm rung chuyển nó lên, đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ, điều mà rõ ràng là họ đang lên kế hoạch thực hiện", - ông Evgenia Voiko nói.
Một nhân viên của FSB Liên bang Nga trong  chiến dịch đặc biệt nhằm bắt  giữ các thành viên của một tổ chức khủng bố. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một người đã bị bắt giữ vì đã giao dữ liệu về quân đội Nga cho SBU
Tuy nhiên, các nhà khoa học chính trị tin rằng những hành động khiêu khích như vậy sẽ không còn tác dụng như mong muốn của phía Ukraina.

"Nhìn chung thì dù sao chúng ta đang nhận thấy sự mệt mỏi nhất định từ chương trình nghị sự về Ukraina ở phương Tây, vì vậy chúng ta có thể cho rằng ngay cả khi những hành động khiêu khích này được phía Ukraina lên tiếng, thì sẽ không còn bất kỳ tác động quy mô lớn nào nữa, như đã từng xảy ra, chẳng hạn như trường hợp của Bucha hay Izyum. Những âm mưu hay những hành động khiêu khích như vậy từ phía Ukraina sẽ ngày càng ít hiệu quả hơn”, - ông Yevgenia Voiko nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала