- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Việt Nam chủ động ứng phó với biến thể phụ XBB.1.5

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước diễn biến lây lan nhanh của biến thể phụ XBB.1.5, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với dịch bệnh bằng việc tiếp tục đeo khẩu trang nơi công cộng, kiểm soát người nhập cảnh...
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ban hành công điện số 05 yêu cầu các địa phương tăng cường chỉ đạo và kiểm tra dịch bệnh tại các cửa khẩu, đặc biệt với các trường hợp nhập cảnh về từ các khu vực bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của virus SARS-CoV-2.
Công điện gửi các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nêu rõ, diễn biến dịch bệnh vẫn khó lường, chưa ổn định; các biến thể, biến thể phụ của vi rút SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, trong đó biến thể XBB với khả năng tránh miễn dịch, lây lan nhanh hơn so với các biến thể khác của Omicron đã xuất hiện ở 70 quốc gia và gần đây biến thể phụ XBB.1.5 đã gây các đợt bùng phát dịch mới ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Logo Bộ Y tế Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Đại dịch COVID-19
Bộ Y Tế: Việt Nam vẫn chưa thể công bố kết thúc đại dịch COVID-19
Vì vậy, để chủ động tăng cường phòng chống dịch, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo trước đó của Ban Bí thư, Thủ tướng về đảm bảo Tết, chương trình phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng thời, tăng cường chỉ đạo và kiểm tra dịch bệnh tại các cửa khẩu, đặc biệt với các trường hợp nhập cảnh về từ các khu vực bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của virus SARS-CoV-2; đẩy mạnh giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh và giám sát phát hiện sớm các biến thể của virus SARS-CoV-2.
Giám sát phát hiện sớm, xử lý ổ dịch kịp thời, không để lây lan, bùng phát, hạn chế trường hợp chuyển bệnh nặng, tử vong, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
Nivedita Das Kundu, Muhammad Athar Javed, Natalya Stapran, Jung Yongshik tại một cuộc họp của Câu lạc bộ Valdai - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chuyên gia VN: Việc dỡ bỏ các hạn chế Covid ở Trung Quốc mở ra các tuyến vận tải mới đến Việt Nam
Truyền thông tới người dân về việc tiếp tục đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch. Thực hiện nghiêm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo của ngành y tế, nhất là những người có nguy cơ mắc bệnh cao.
Thủ tướng yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo và tiếp tục thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; thường xuyên rà soát để đảm bảo các nhóm nguy cơ, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch,... được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Tiếp tục đảm bảo công tác thu dung, điều trị bệnh nhân; đảm bảo đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала