Nhật Bản và Mỹ thỏa thuận phát triển lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới

© Fotolia / FaulaTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản và Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận mở rộng hợp tác song phương trong việc phát triển lò phản ứng hạt nhân thế hệ tiếp theo, cũng như tăng cường hợp tác về an ninh năng lượng.
Theo hãng tin Kyodo, thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura và Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm.
Cụ thể, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong việc phát triển và xây dựng các lò phản ứng hạt nhân thế hệ tiếp theo, bao gồm cả lò phản ứng mô-đun nhỏ "ở mỗi nước cũng như ở các nước thứ ba". Ngoài ra, Nhật Bản và Mỹ có ý định hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và trong các vấn đề an ninh năng lượng khác, hãng tin lưu ý.
Căn cứ Mỹ Kadena ở quận Okinawa, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Mỹ, Nhật tăng cường hợp tác trong bối cảnh có thể xảy ra xung đột với Trung Quốc
Ông Nishimura cũng giải thích quyết định của chính phủ Nhật Bản kéo dài tuổi thọ của các lò phản ứng hiện có ở nước này đến hơn 60 năm trong điều kiện tuân thủ những yêu cầu nhất định.
“Chúng tôi dự định nghiên cứu triển vọng hợp tác (với Hoa Kỳ) nhằm hiện thực hóa một cách tối đa khả năng của các lò phản ứng hiện có và tạo ra chuỗi cung ứng ổn định”, - Bộ trưởng Nhật Bản nhấn mạnh sau cuộc họp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала