- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga phát video phóng tên lửa Iskander vào cơ sở hạ tầng của LLVT Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCông việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukrainа
Công việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga trình chiếu một đoạn video phóng tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander tiêu diệt cơ sở hạ tầng quân sự của quân đội Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt.
Đoạn video bắt đầu với cảnh đưa tổ hợp vào vị trí phóng. Trong đó thấy cảnh chiếc xe đầu tiên vượt qua khu rừng cây, sau đó di chuyển qua những cánh đồng lầy bùn.
Trong video có thể thấy rõ các yếu tố ngụy trang của chiếc xe phóng bốn hàng bánh. Như cơ quan quân sự Nga cho biết, chiếc xe không chỉ sử dụng phương tiện ngụy trang cơ học. Xe phóng còn được phủ một lớp lưới ngụy trang đặc biệt được tẩm chất hóa học có tác dụng vô hiệu hóa sóng vô tuyến. Loại vật liệu này hấp thụ tín hiệu của kẻ địch và giúp phương tiện không bị radar quét được.
Trong đoạn phim còn quay cảnh tác nghiệp của chỉ huy khẩu đội trong xe chỉ huy và điều khiển, cảnh chuẩn bị phóng và thời điểm phóng tên lửa. Sau khi tên lửa bay lên, xe phóng lập tức rời khỏi vị trí. Tuy nhiên, như Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, nếu vị trí theo thông tin trinh sát không bị lộ thì xe phóng có thể ở lại vị trí để thực hiện lần phóng khác.
Nói chung, các kíp trắc thủ cố gắng thay đổi nơi trú ẩn sau mỗi lần phóng. Đạn có thể được bổ sung tại điểm nạp đạn hoặc ngay "tại hiện trường" nếu xe nạp tự đến điểm phóng. Đồng thời cường độ di chuyển như vậy không ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu, nếu tọa độ mục tiêu do trinh sát xác định trong quá trình hành quân, thì trắc thủ chỉ việc điều chỉnh hệ thống phóng, nhắm mục tiêu và phóng tên lửa.
Chỉ huy khẩu đội Artem, người mới được tặng thưởng huy chương Zhukov, cho biết trong video rằng đồng đội của anh đã tham gia chiến dịch đặc biệt "ngay từ đầu, cách đây khá lâu". Theo anh, họ được huấn luyện mọi kỹ năng cần thiết và có thể thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào. Người sĩ quan được trao huy chương vì thành tích tiêu diệt một tiểu đoàn tên lửa của địch, nói rằng anh tự hào về đất nước của mình, nơi không ai bị lãng quên và "mọi người đều nhận được những gì họ xứng đáng".
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga phóng tên lửa R-500 từ Iskander-M nhằm tấn công các Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga phóng tên lửa R-500 từ Iskander-M nhằm tấn công các LLVT Ukraina
Các tổ hợp tên lửa Iskander có khả năng phá hủy các mục tiêu đa dạng như hầm ngầm, sở chỉ huy, sân bay, kho thiết bị và đạn dược. Tên lửa đạn đạo là bất khả xâm phạm đối với hệ thống phòng không của kẻ địch và có khả năng triệt hạ nơi tập trung quân và phương tiện bọc thép, thậm chí cả các công trình ngầm kiên cố bằng bê tông. Ngoài ra, trong kho vũ khí của Iskander còn có loại tên lửa hành trình bay ở độ cao cực thấp và lượn theo địa hình.
"Hệ thống tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander được bố trí cách tiền tuyến nhiều cây số, nhưng kẻ địch luôn bị áp lực trước mối đe dọa đến từ hệ thống này, còn quân ta thì thấy mình được yểm trợ. Đối với bộ đội tên lửa, không có sự khác biệt cơ bản nào trong việc tác chiến vào thời gian nào trong ngày. Các tiểu đoàn tên lửa Iskander làm nhiệm vụ trực chiến suốt ngày đêm", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала