- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nêu ra ba điểm yếu của xe bọc thép chở quân Stryker mà Ukraina có khả năng sẽ được nhận

© AFP 2023 / Kim Jae-HwanXe bọc thép «Stryker» của Mỹ.
Xe bọc thép «Stryker» của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Xe bọc thép chở quân Stryker của Mỹ mà Hoa Kỳ dự định chuyển giao cho Ukraina có ba điểm yếu, Viktor Murakhovsky, một trong những chuyên gia quân sự hàng đầu của Nga và là tổng biên tập tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc, nêu quan điểm như trên.
Như ấn phẩm Politico đã đưa tin, Hoa Kỳ đang xem xét chuyển giao các xe bọc thép chở quân Stryker hiện đại cho Ukraina - chúng có thể trở thành một phần của đợt hỗ trợ quân sự tiếp theo cho Kiev. Theo Murakhovsky, rất có thể, Hoa Kỳ có kế hoạch chuyển giao cho quân đội Ukraina toàn bộ thiết bị và vũ khí cần thiết để trang bị cho một lữ đoàn bộ binh cơ giới kiểu Mỹ, trong đó bao gồm các xe bọc thép Stryker.

"Ưu điểm chính của loại xe bọc thép chở quân này là tính cơ động cao nhờ khung gầm có bánh lốp trên địa hình đơn giản, cũng như điều kiện sinh hoạt thoải mái cho kíp lái và binh lính. Đồng thời, một trong những nhược điểm của Stryker là kích thước lớn, một số vấn đề liên quan đến khung gầm bánh hơi, bao gồm tính dễ bị tổn thương trước vũ khí và các yếu tố khác trên chiến trường, khả năng vượt địa hình thấp và vũ khí yếu", - chuyên gia cho biết.

Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tuyên bố không thể cắt giảm khối lượng viện trợ quân sự cho Ukraina

Đặc điểm của xe bọc thép chở quân Stryker

Xe bọc thép chở quân Stryker có lớp bọc giáp chống đạn điển hình. Xe được trang bị trạm vũ khí điều khiển từ xa có thể được trang bị súng máy M2 Browning 12,7 mm, súng máy M240 7,62 mm hoặc súng phóng lựu tự động Mk19 40 mm. Công thức bánh xe của xe bọc thép chở quân là 8 x 8, động cơ diesel đảm bảo cho xe đạt được tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 97 km/h với phạm vi hành trình khoảng 500 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала