- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất 60 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhCông dân được huy động trong thời gian huấn luyện chiến đấu tại tại thao trường tỉnh Murmansk
Công dân được huy động trong thời gian huấn luyện chiến đấu tại tại thao trường tỉnh Murmansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết, ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev đã mất 60 binh sĩ thiệt mạng và bị thương trong ngày qua

"Ở hướng Kupiansk, quân đội Nga đã tấn công bằng pháo binh vào các điểm tập trung nhân lực của lữ đoàn cơ giới hóa thứ 14 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Timkovka và Ivanovka, vùng Kharkov. Có tới 20 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt, một xe bọc thép chiến đấu phương tiện và bốn phương tiện đã bị phá hủy", - Bộ cho biết.

Bộ Quốc phòng lưu ý, theo hướng Krasnyi Lyman, pháo binh Nga đã bắn trúng các đơn vị thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 95 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 của Ukraina tại các khu vực Serebryanka (DNR) và Stelmakhivka (LNR).

Những tổn thất trong ngày qua

"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua theo hướng này lên tới hơn 40 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, một xe bọc thép chở quân và ba xe bán tải", - bộ cho biết.

Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt hai nhóm phá hoại Ukraina ở DNR

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã phá hủy 10 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Ploshchanka, Oborotnovka, Podkuychansk, Chervonopopovka, Golikovo, Zhytlovka và Kremennaya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Valeryanovka, Volnovakha và Evgenovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - báo cáo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала