Các nước G7 muốn áp đặt hai mức giá trần cho dầu của Liên bang Nga

© Sputnik / Vitaliy Timkivkhai thác dầu
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước G7 muốn thiết lập hai mức giá trần cho các sản phẩm dầu từ Liên bang Nga vào tháng Hai - đối với những sản phẩm được giao dịch ở mức cao hơn đối với dầu và ở mức chiết khấu, Reuters đưa tin, dẫn lời một đại diện của G7.
Liên minh G7 sẽ tìm cách thiết lập hai mức giá trần cho các sản phẩm dầu mỏ của Nga vào tháng 2: một cho các sản phẩm được giao dịch ở mức cao hơn đối với dầu và một cho những sản phẩm được giao dịch ở mức chiết khấu.
Reuters cho biết thêm rằng việc giới hạn giá các sản phẩm dầu của Nga khó hơn so với việc giới hạn giá dầu, theo nguồn tin này, bởi vì có nhiều sản phẩm dầu và giá trị của chúng thường phụ thuộc vào nơi chúng được mua chứ không phải nơi chúng được sản xuất.
Ông nêu ví dụ về dầu diesel và dầu hỏa, thường được bán với giá cao hơn dầu mỏ, trong khi dầu mazut thường được bán giảm giá - đó là lý do tại sao G7 xem xét hai mức trần giá.

Lệnh trừng phạt của phương Tây đối với dầu mỏ

Ngày 5 tháng 12 năm 2022, các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây có hiệu lực: Liên minh châu Âu ngừng chấp nhận dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển và các nước G7, Úc và EU áp đặt giới hạn giá vận chuyển đường biển ở mức 60 đô la/thùng - dầu đắt hơn để vận chuyển và bảo hiểm đều bị cấm. Dự kiến, từ ngày 5/2, các biện pháp tương tự sẽ được áp dụng đối với mặt hàng xăng dầu, dù chưa biết mức giá tối đa.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Chuyên gia lý giải Mỹ đang muốn đạt được những gì qua mức trần giá dầu Nga
Đáp lại, Nga đã cấm cung cấp dầu cho người nước ngoài từ ngày 1 tháng 2 nếu các hợp đồng trực tiếp hoặc gián tiếp quy định việc sử dụng cơ chế ấn định giá cận biên. Đối với các sản phẩm dầu mỏ, mốc thời gian sẽ được xác định bởi chính phủ Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала