Đồng Nai: Công an phong tỏa Trung tâm đăng kiểm 60-04D ở Biên Hoà

© Depositphotos.com / Assumption111 Phong bì trong tay của một doanh nhân.
Phong bì trong tay của một doanh nhân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Chiều ngày 10/1, Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai lực lượng khám xét, kiểm tra Trung tâm đăng kiểm 60-04D trên địa bàn TP. Biên Hoà.
Đây là diễn biến mới trong chiến dịch điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, đang được công an trên cả nước đồng loạt tiến hành.

Kiểm tra Trung tâm đăng kiểm 60-04D

Chiều 10/1, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP. Biên Hòa kiểm tra Trung tâm đăng kiểm 60-04D trên đường Điểu Xiển, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa.
Trung tâm này được cho là có dấu hiệu vi phạm các các quy định trong quá trình đăng kiểm phương tiện cơ giới.
Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra quy trình đăng kiểm phương tiện tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D.
Thời điểm thực hiện kiểm tra, nhiều ô tô tải và ô tô chở người đã kiểm định xong, đang đậu trong bãi chờ giấy ra cổng. Một số phương tiện khác cũng đang tiến hành quy trình đăng kiểm.
Sau khi kiểm tra các phương tiện tại hiện trường, lực lượng chức năng đã làm việc với những người đang làm việc cho Trung tâm đăng kiểm này.
Được biết, việc phong tỏa, kiểm tra nói trên nằm trong chuyên án do Công an tỉnh Đồng Nai làm chủ công.
Khu vực mà công an phong tỏa để kiểm tra nằm gần ngã tư Quốc lộ 1A và đường vào ga tàu lửa Hố Nai, là nơi có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát Cơ động và Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông được huy động nhằm đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự, phục vụ công tác kiểm tra bên trong.
tham nhũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chấp hành viên đã không tống đạt quyết định, lại còn nhận hối lộ

Có dấu hiệu đưa và nhận hối lộ

Trung tâm đăng kiểm 60-04D là Trung tâm đăng kiểm cơ giới tư nhân, đứng tên Công ty Cổ phần ô tô Quốc Tuấn. Trung tâm này bị phong toả, khám xét để điều tra sau khi phát hiện có dấu hiệu của hành vi đưa và nhận hối lộ xảy ra tại cơ sở này.
Theo đó, sau thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, lực lượng trinh sát Công an tỉnh xác định tại trung tâm này xảy ra tình trạng đưa và nhận hối lộ nhằm mục đích bỏ qua các lỗi trong quá trình đăng kiểm xe cơ giới.
Nhà chức trách cũng xác định được một số chủ phương tiện ô tô có hành vi đưa hối lộ để được các nhân viên đăng kiểm bỏ qua lỗi trong quá trình đăng kiểm.

Điều tra sai phạm trong đăng kiểm

Bộ Công ancho biết, Bộ đangmở rộng điều tra các vụ án "Môi giới hối lộ", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ" và "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP HCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với một số cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội "Nhận hối lộ".
Cụ thể, các cán bộ bị bắt gồm: Trần Anh Quân (sinh năm 1963), quyền Trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới; Đặng Trần Khanh (sinh năm 1976), Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới và Phạm Đức Ngọc (sinh năm 1966), chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới.
Thời gian qua, công an cả nước đã vào cuộc điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm. Chỉ riêng Công an TP.HCM đã ra lệnh khám xét 13 trung tâm kiểm định, khởi tố 6 vụ án, 43 bị can với các tội danh "Nhận hối lộ", "Môi giới hối lộ" và "Giả mạo trong công tác".
Hầu hết các sai phạm chủ yếu là bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình kiểm tra thủ công hoặc cho thuê phụ tùng không đảm bảo kỹ thuật. Ví dụ, xe mòn lốp thì nộp tiền thay lốp, thay thành thùng, thay một số bộ phận để đảm bảo tiêu chuẩn; sử dụng phần mềm can thiệp vào hệ thống đăng kiểm để thay đổi thông số kiểm định khí thải...
Nhà chức trách ước tính, đã có khoảng 70.000 phương tiện cơ giới được kiểm định "lách luật" như vậy. Cơ quan đăng kiểm đã cấp 52.300 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường, với số tiền thu lợi bất chính lên tới hàng chục tỷ đồng.
Ở khu vực phía Bắc, 4 phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D và 1 nhân viên tại Bắc Giang vừa bị khởi tố, bắt giam với cáo buộc nhận hối lộ trong quá trình thực hiện đăng kiểm.
Xét xử sơ thẩm Công ty AIC và các đơn vị có liên quan trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai khai nhận hối lộ 14,5 tỉ đồng để làm từ thiện
Tại Bắc Ninh, 14 cán bộ của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99-03D (thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ) bị Công an tỉnh này khởi tố về hành vi nhận hối lộ hơn 6,5 tỉ đồng trong 3 năm. Trước đó, trung tâm này bị nhiều người phản ánh có hành vi sách nhiễu, gây khó khăn, gợi ý, nhận tiền "bôi trơn" với nhiều chủ phương tiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала