Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Hai chú báo con được cứu ở vùng Viễn Đông Nga

Giải cứu đàn con của báo đỏ Amur trong Lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Những con báo con Viễn Đông nằm trong sách đỏ lạc khỏi mẹ của chúng đã được giải cứu ở vùng Primorye, dịch vụ báo chí của Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang Land of Leopard đưa tin.
Hai chú báo con một tháng rưỡi được tìm thấy bên đường, cách ranh giới của công viên quốc gia không xa. Sau khi bắt được 2 báo con này, chúng đã được bác sĩ thú y kiểm tra, những con vật săn mồi nhỏ này thể hiện hành vi tự nhiên của động vật hoang dã, không có vết thương bên ngoài. Bây giờ chúng đang được cách ly và được cung cấp thức ăn đặc biệt.
Đây là lần đầu tiên những con báo con nhỏ như vậy bị buộc phải tách ra khỏi tự nhiên.
Các chuyên gia cho rằng báo mẹ lần đầu tiên đưa mèo con ra khỏi hang và cố gắng đưa chúng đến chỗ con mồi, nhưng đàn con có thể sợ hãi những khoảng trời trống và không thể băng qua đường. Lúc đầu, nhân viên vườn quốc gia theo dõi những con báo nhỏ, nhưng báo mẹ lại không xuất hiện gần đó. Thật nguy hiểm khi bỏ đàn con nhỏ này, chúng có thể chết vì sương giá, tuyết hoặc bị ô tô đâm.
Trong tự nhiên, những con báo hoa mai Viễn Đông bắt đầu đi lại tốt chỉ 35 ngày sau khi sinh. Bây giờ những chú báo con chỉ khoảng 45 ngày tuổi, tuổi đó chúng vẫn không nên rời khỏi hang thường xuyên.

Động vật quý hiếm

Báo Viễn Đông là loài mèo lớn hiếm nhất trên thế giới, chúng sống ở phía tây nam của Primorye, cũng như ở một khu vực nhỏ của Trung Quốc giáp với Nga. Phần chính của quần thể nằm dưới sự bảo vệ trong công viên quốc gia "Land of the Leopard" ở Primorye. Vào đầu những năm 2000, chỉ có khoảng 35 cá thể trên thế giới. Báo hoa mai Viễn Đông được liệt kê trong Sách đỏ của Nga và Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала