Khinh hạm Đô đốc Gorshkov tập trận phòng không

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhTàu khu trục "Đô đốc Gorshkov"
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủy thủ đoàn của khinh hạm "Đô đốc Hải quân Liên Xô Gorshkov" đã tiến hành tập trận phòng không ở Biển Na Uy, theo trang web của Bộ Quốc phòng Nga.

"Thủy thủ đoàn của khinh hạm “Đô đốc Hải quân Liên Xô Gorshkov” đã tiến hành diễn tập đẩy lùi cuộc tấn công đường không của kẻ thù giả định ở Biển Na Uy trong điều kiện khí tượng thủy văn khó khăn", - bản tin viết.

Cần lưu ý rằng với sự trợ giúp của máy tính mô phỏng tình huống chiến thuật với việc đánh bại các mục tiêu giả định trên không bằng vũ khí phòng không của khinh hạm, đã tiến hành tập trận đẩy lùi vũ khí tấn công đường không, tên lửa hàng không và tên lửa chống hạm của đối phương.
"Phân đội của đài chỉ huy phòng không thực hiện chỉ dẫn điều động tàu. Thành viên các chốt chiến đấu phát hiện, tiêu diệt hỏa lực phòng không và vô tuyến điện tử đã thực hiện việc phát lệnh và tiếp nhận chỉ định mục tiêu, cũng như diễn tập sử dụng vũ khí tự vệ của tàu", - bản tin nói thêm.
Bộ Quốc phòng cho biết thêm, trong cuộc tập trận, sóng ở Biển Na Uy ở cấp 3-4, tốc độ gió lên tới 20 mét/giây.

"Chuyến hải trình của phân đội gồm khinh hạm Đô đốc Hải quân Liên Xô Gorshkov và tàu chở dầu hạng trung Kama được thực hiện dưới sự chỉ đạo của chỉ huy phân đội tàu mang tên lửa thuộc Hạm đội phương Bắc, thuyền trưởng cấp 1 Oleg Gladky", - bản tin tóm lược.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала