Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc tuyên bố về việc người ta muốn loại bỏ ông

© Sputnik / Maria Plotnikova / Chuyển đến kho ảnhSeoul
Seoul  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lãnh đạo Đảng Dân chủ Thống nhất đối lập chính của Hàn Quốc, Lee Jae-myung, đã đến để thẩm vấn tại văn phòng công tố, nói rằng các cáo buộc là bịa đặt và chính quyền bảo thủ hiện tại muốn loại bỏ ông theo cách này, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
Ông Lee Jae-Myung đang bị điều tra vì nghi ngờ nhận hối lộ. Các công tố viên tin rằng trong khi thủ lĩnh phe đối lập là thị trưởng thành phố Seongnam (2010-2018, hai nhiệm kỳ), chính quyền thành phố đã huy động 17 tỷ won (13,7 triệu USD) tiền quyên góp của các công ty cho câu lạc bộ bóng đá thành phố ở Seongnam từ năm 2016 đến 2018 để đổi lấy một số các dịch vụ mang tính chất hành chính. Các công ty Naver Corporation và Doosan Engineering & Construction được nêu tên trong số các công ty bị cáo buộc đã quyên góp.
Ông Lee Jae-myung phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định rằng số tiền này không phải là quyên góp mà là khoản thanh toán cho các dịch vụ quảng cáo, ông lưu ý rằng việc thu hút quảng cáo của Câu lạc bộ bóng đá thành phố Seongnam đã giúp giảm thuế cho người dân thành phố.
Hôm thứ Ba, nhà lãnh đạo phe đối lập đã xuất hiện tại văn phòng công tố để thẩm vấn và gọi cuộc điều tra là quy chụp, một cái bẫy do chính quyền bảo thủ hiện tại và các công tố viên giăng ra cho ông.
"Giải thích sự thật với văn phòng công tố chẳng ích gì. Không thể giải thích logic kỳ lạ của văn phòng công tố ngoại trừ việc cuộc điều tra là bịa đặt và nhằm mục đích loại bỏ kẻ thù chính trị", - ông Lee Jae-myung nói.
Ông nói thêm rằng sự thật sẽ phải được tiết lộ trước tòa và ông "không làm gì sai" nên sẽ không trốn tránh việc điều tra.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Tổng thống Hàn Quốc: Cảnh sát chịu trách nhiệm trong vụ thảm kịch giẫm đạp

Còn những tội ác

Đây là lần thứ 4 ông Lee Jae-myung đến cơ quan công tố để điều tra nhiều tội danh khác nhau.
Cảnh sát cũng đã mở lại cuộc điều tra con trai ông Lee Dong-ho vì tội mua dâm, mặc dù trước đó các cáo buộc tương tự đã được bỏ đi. Song song đó, một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm đang được tiến hành về tham nhũng trong việc phát triển khu Daejangdong và mua bán căn hộ ở thành phố Seongnam, liên quan đến các trợ lý cũ của ông Lee Jae-myung, trong đó một số nghi phạm chính trong vụ án đã tự sát.
Các công tố viên cũng đề cập đến trường hợp một nhân viên chính quyền tỉnh Gyeonggi đã sử dụng thẻ công ty để mua đồ và thức ăn cho vợ của ông Lee Jae-myung từ năm 2018 đến 2021, khi ông Lee là thống đốc tỉnh. Ngoài ra, vợ của thủ lĩnh phe đối lập trước đây cũng bị nghi ngờ sử dụng xe công ty vào mục đích cá nhân, ép nhân viên thực hiện nhiệm vụ cá nhân cho bà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала