- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Latvia xem xét chuyển giao tên lửa Stinger và máy bay không người lái cho Ukraina

© Ảnh : Fotolia/SergeyUAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Latvia đang xem xét khả năng chuyển giao tên lửa cho hệ thống phòng không vác vai (MANPADS) Stinger của Mỹ, cũng như máy bay không người lái cho Kiev, Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Inara Murniece cho hay.
Theo cơ quan này, Murniece nói trên truyền hình địa phương rằng gói viện trợ cho Ukraina sẽ là phản ứng trước các yêu cầu của Vladimir Zelensky.
Bà nói: "Mặt trận Ukraina là tuyến phòng thủ của chúng tôi".
Theo Bloomberg, những người đứng đầu Bộ Quốc phòng Estonia, Latvia và Litva sẽ tổ chức một cuộc họp để thảo luận về việc mua sắm chung thiết bị quốc phòng cho khu vực, bao gồm cả hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ. Theo Bộ Quốc phòng Litva, các bộ trưởng cũng sẽ thảo luận về hỗ trợ cho Ukraina và chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo NATO sắp tới tại Vilnius.

Thông điệp từ Nga gửi tới các nước NATO

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала