- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tuyên bố không thể cắt giảm khối lượng viện trợ quân sự cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden không nghĩ việc cắt giảm chi tiêu quốc phòng do Hạ viện Hoa Kỳ lên kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến viện trợ quân sự cho Ukraina, Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan tuyên bố tại cuộc họp báo thường kỳ.
"Chúng tôi đã yêu cầu 37 tỷ USD (viện trợ quân sự cho Ukraina) bởi vì năm ngoái chúng tôi nghĩ rằng một năm tài chính cần chừng đó. Quốc hội đã tăng con số ấy lên 45 tỷ USD. Số tiền đó đã được phân bổ", - ông nói.
Theo Sullivan, Nhà Trắng đã bắt đầu dựa vào số tiền được phân bổ và ông "không thấy số tiền này có thể bị lấy đi thế nào" nếu cắt giảm nguồn lực hỗ trợ Ukraina. Sullivan cũng tỏ ý tin tưởng rằng một "thiểu số" các nhà lập pháp trong Quốc hội mới không đủ sức tạo ra mối đe dọa đối với việc tiếp tục viện trợ cho Ukraina của Mỹ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ trên Đồi Capitol ở Washington, thứ Tư ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà phân tích giải thích sự hỗ trợ quân sự mới của phương Tây cho Ukraina là gì
"Tôi cho rằng đa số thành viên Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đã đắc cử và phần lớn công dân Mỹ vẫn tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ chính sách trao cho Ukraina phương tiện để tự vệ trước Nga", - ông Sullivan tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала