Ở Mỹ phát hiện tài liệu mật từ thời kỳ ông Biden làm Phó Tổng thống

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tài liệu mật từ thời kỳ ông Joe Biden làm Phó Tổng thống Hoa Kỳ đã được tìm thấy trong một trung tâm phân tích mang tên ông ở Washington, CBS News đưa tin.
"Theo các nguồn tin, ở trung tâm có khoảng 10 tài liệu được đưa đến từ văn phòng của Phó Tổng thống Biden", - kênh truyền hình thông báo.
Bản tin cho biết các tài liệu được những người thân tín của ông Biden phát hiện ngay trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hồi đầu tháng 11/2022. Những người được Tổng thống ủy quyền lúc đó sắp xếp mọi thứ để rời khỏi văn phòng tại Trung tâm Biden Penn, một tổ chức phân tích ở Washington. Được biết, những tài liệu nói trên được lưu trữ trong một cặp hồ sơ cùng với các giấy tờ khác không chứa dữ liệu thuộc diện hạn chế truy cập.
Như bản tin thông báo, sau đó cơ quan lưu trữ quốc gia đã được thông báo về việc này và tài liệu nói trên đã được chuyển về cơ quan đó. Kênh truyền hình nhấn mạnh rằng theo các nguồn tin, việc chuyển giao tài liệu là do những người thân tín của ông Biden tự khởi xướng, những tài liệu đó không phải là đối tượng yêu cầu xuất trình hoặc điều tra.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Khám xét để tìm tài liệu bí mật về vũ khí hạt nhân tại dinh thự của ông Trump
Hiện giờ Tổng chưởng lý Merrick Garland chỉ đạo công tố viên Hoa Kỳ tại quận phía Bắc làm rõ việc tài liệu mật vì sao lại xuất hiện ở một trung tâm tư vấn, bản tin cho biết. Ông Biden biết về những tài liệu này khi được luật sư riêng báo cáo ở Nhà Trắng, đồng thời Tổng thống không biết gì về nội dung những giấy tờ nêu trên.
Ông Biden từng là Phó Tổng thống trong chính quyền Obama từ năm 2009 đến 2017.
Việc tàng trữ các tài liệu mật là lý do khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các nhân viên thực thi pháp luật đã đến dinh thự Mar-a-Largo của ông Trump ở Florida vào đầu tháng 8 năm ngoái theo chương trình điều tra vụ sử dụng trái phép, trộm cắp và hủy hoạt tài liệu công. Các quan chức thực thi pháp luật đã tịch thu hàng nghìn tài liệu thuộc nhiều cấp độ bí mật khác nhau, kể cả cấp tối mật. Ông Trump không nhất trí về các thủ tục điều tra và chỉ trích hành động của Bộ Tư pháp, nói rằng hành động đó có động cơ chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала